Phát hiện 2 ca dưới 15 tuổi lây nhiễm HIV qua quan hệ tình dục đồng giới

Cập nhật: 19-07-2023 | 13:42:19

(BDO) Đó là thông tin vừa được bác sĩ Vương Thế Linh, Trưởng khoa HIV, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết. 

Thống kê của khoa HIV Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cho thấy, hàng năm trên địa bàn tỉnh phát hiện hơn 800 ca lây nhiễm HIV trong cộng đồng, chủ yếu là người ngoài tỉnh (chiếm khoảng 80% số ca nhiễm). Nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới nhiễm HIV chiếm gần 80%, trong đó tuổi từ 20-29 tuổi chiếm đa số. Đáng chú ý, trong số các ca lây nhiễm mới, qua sàng lọc lực lượng y tế vừa phát hiện 2 ca dưới 15 tuổi lây nhiễm HIV qua quan hệ tình dục đồng giới. 

Cũng theo thống kê, trong nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới có đến 85% là công nhân, học sinh, sinh viên. Đa số họ không có thói quen sử dụng bao cao su, lại quan hệ với nhiều bạn tình nên nguy cơ lây nhiễm HIV rất cao. Một số nam đồng giới có xu hướng cùng sử dụng ma túy rồi quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp bảo vệ...


Phần lớn số ca nhiễm HIV thuộc nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới

Nhằm thực hiện hoàn thành mục tiêu chấm dứt dịch bệnh HIV vào năm 2030, tỉnh Bình Dương đặc biệt quan tâm đến nhóm quan hệ tình dục đồng giới và trẻ vị thành niên. Một trong những giải pháp tỉnh đang thực hiện mục tiêu nói trên là đẩy mạnh truyền thông trong các công ty, xí nghiệp, khu nhà trọ, trường học để nâng cao nhận thức về HIV cho người có nguy cơ cao, công nhân, học sinh, sinh viên; khuyến khích người nguy cơ cao kết nối điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP)...

Tin, ảnh: Hoàng Linh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên