Phát hiện 2 hài cốt liệt sĩ trong lô cao su

Cập nhật: 04-08-2020 | 20:27:34

(BDO) Chiều 4-8, Trung tá Đào Tấn Mật, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Dầu Tiếng, cho biết đơn vị vừa tiến hành khai quật 2 hài cốt liệt sĩ trên phần đất một nông trường cao su trên địa bàn huyện.

Lực lượng tổ chức quy tập 2 hài cốt liệt sĩ khi được người dân báo tin

Cụ thể, từ nguồn tin báo của người dân, trong quá trình đào bới, vun xới đất tại lô cao su 6F (Nông trường Cao su Minh Hòa) thuộc địa bàn tổ Cóng Cồm, ấp Hòa Thành, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, đã phát hiện một số hiện vật, nghi là di vật của liệt sĩ để lại trong lòng đất, Ban chỉ huy Quân sự huyện phối hợp cùng các ngành chức năng đã tiến hành khai quật.

Quá trình khai quật, lực lượng đã quy tập được 2 bộ hài cốt vẫn còn hộp sọ sát liền nhau, 2 khẩu súng CKC, 1 lưỡi lê, 2 đôi dép cao su dây chéo, 2 dây nịt bộ đội, 3 bật lửa (hộp quẹt), 3 cây bút, 3 ví da (có hình vợ con trong ví), 1 sổ học tập - lịch ghi năm 1964, 1 ăng-grô đựng thực phẩm, 1 tấm tăng dù, 1 cái kéo, 45 đồng tiền xu cùng nhiều vật dụng khác.

Hiện vụ việc đã được báo cáo cấp có thẩm quyền. Ngành chức năng cũng phát động ai biết thông tin về thân nhân các liệt sĩ, nhận biết được hình ảnh của người thân trong ví da, các di vật khác khai quật được cần nhanh chóng cung cấp để giải quyết theo quy định.

Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã đưa 2 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy về xã Minh Hòa để bảo quản, chờ làm lễ truy điệu. Danh tính của 2 liệt sĩ vẫn chưa được xác định.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Nguyễn Hữu Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Minh Hòa, cho biết: Vụ việc được phát hiện vào sáng 3-8. Trước đó, một người dân đến thuê đất và phá cao su để trồng dưa thì phát hiện một số di vật liên quan nên trình báo với chính quyền địa phương. Danh tính của 2 liệt sĩ vẫn chưa được xác định. Hiện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Dầu Tiếng đang phối hợp với chính quyền địa phương mở rộng khai quật, tìm kiếm, sau đó mới định ngày đưa 2 hài cốt liệt sĩ đã tìm thấy về nghĩa trang liệt sĩ.

Những bức ảnh được tìm thấy trong quá trình khai quật:

Chí Thanh -  Quang  Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1296
Quay lên trên