Phát hiện gần 3.000 gói hàng chứa linh kiện súng tự chế

Cập nhật: 11-06-2020 | 07:44:32

Theo báo cáo của Công an tỉnh, từ năm 2015 đến nay, qua công tác nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện 2.823 gói hàng chứa linh kiện súng tự chế, công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ.

Thông qua mạng internet, nhiều người liên hệ với những người buôn bán súng tự chế đặt mua các linh kiện, sau đó lắp ráp lại thành súng hơi bắn đạn bi để sử dụng hoặc bán lại cho người khác kiếm lời. Điển hình như đối tượng Chử Đức L. (sinh năm 1986, ngụ phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một) bị Cơ quan An ninh điều tra phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh kiểm tra hành chính và bắt quả tang khi đang lắp ráp súng tự chế. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ tháng 3 đến tháng 4- 2017, L. đã mua linh kiện về lắp ráp thành 3 khẩu súng và bán cho người khác với giá từ 1,7 triệu đến 2,2 triệu đồng/khẩu.

Trước đó, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh cũng phát hiện Lò Văn P. (sinh năm 1994, quê Sơn La, tạm trú tại xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên) đang tàng trữ 1 khẩu súng bắn thun dạng súng nỏ và 55 viên bi sắt. Qua điều tra P. cho biết sau khi tìm hiểu trên mạng internet, anh ta đã liên hệ đặt mua khẩu súng trên với mục đích đem về quê cho người thân sử dụng bắn chim giải trí với giá hơn 1,7 triệu đồng.

Chỉ tính riêng trong năm 2017, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Bình Dương đã xác minh, kiểm tra, bắt giữ trên 20 vụ việc các đối tượng có hoạt động mua bán vũ khí thô sơ, súng tự chế. Lực lượng Công an đã thu giữ 6 khẩu súng tự chế các loại, 25 ống nòng súng, 4 báng súng bằng gỗ, 4 bình nén khí, 1 thước ngắm có lazer và nhiều vật dụng khác dùng để lắp ráp súng tự chế. Qua công tác điều tra xác định các loại súng và công cụ hỗ trợ nêu trên đều có tính năng, tác dụng gây sát thương. Theo một số người dân, súng tự chế loại này sức bắn rất mạnh, có khả năng gây sát thương rất cao, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng nếu khoảng cách bắn gần.

Riêng trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, nhờ làm tốt công tác nghiệp vụ nên nhiều trường hợp mua linh kiện súng tự chế, công cụ hỗ trợ nhanh chóng bị phát hiện. Điển hình như trường hợp Nguyễn Văn H. bị Đội An ninh Công an huyện Dầu Tiếng phát hiện, bắt giữ khi nhận 1 bưu phẩm là các linh kiện, chi tiết chế tạo súng. Đối tượng khai nhận mua các linh kiện này để lắp ráp thành súng tự chế. Trường hợp đối tượng Bùi Lê Tân K. (ngụ xã Minh Tân), từ một vụ án khác, Công an huyện mở rộng điều tra và phát hiện K. đang cất giấu, tàng trữ trái phép vũ khí tự chế. Tại đây, Công an huyện đã thu giữ 1 cây súng tự chế, 6 viên đạn và 4 cây rựa, dao, mã tấu. Số vũ khí trên cũng được đối tượng mua từ trên mạng về rồi lắp ráp thành.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên