Phát hiện số lượng lớn thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cập nhật: 21-08-2023 | 16:42:41

(BDO) Ngày 21-8, Cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp Công an TP.Thuận An đã kiểm tra 2 kho hàng kinh doanh thực phẩm tại số 23/5C5 khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa (do bà Nguyễn Thị Nga làm chủ) và tại số 2/23 khu phố Bình Đức 1, phường Bình Hòa (do bà Nguyễn Thị Ngân trực tiếp điều hành).

Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị chức năng xác định hai điểm này đang kinh doanh hàng hóa nhập lậu, như: bánh kẹo, táo đỏ, hạt dẻ, bánh mì sữa cắt lát, chà là sấy, xí muội… Ngoài ra, cơ quan chức năng phát hiện bánh tai heo, đậu da cá, khô bò miếng, khô bò sợi, ngũ cốc, gạo lứt, các loại đậu… không rõ nguồn gốc xuất xứ. 




Nhiều loại thực phẩm theo trào lưu “sống xanh” không nguồn gốc xuất xứ.

Cả 2 cơ sở đều không xuất trình được hồ sơ, giấy tờ liên quan đến điểm hoạt động kinh doanh cũng như hóa đơn, chứng từ, chứng minh tính hợp pháp đối với toàn bộ số lượng hàng hóa nói trên. Bao bì hàng hóa không thể hiện thông tin ngày sản xuất, hạn sử dụng, số lô sản xuất nên có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cho người tiêu dùng. 



Lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng do bà Nguyễn Thị Ngân làm chủ

Đáng chú ý, đây là những thực phẩm đang được ưa chuộng theo xu hướng ăn uống xanh để cải thiện sức khỏe và các mặt hàng được bày bán tại các khu vui chơi, trường học cho trẻ em. 


Lực lượng chức năng kiểm tra tại kho hàng do bà Nguyễn Thị Nga làm chủ 

Hiện vụ việc đang được các ngành chức năng phối hợp tiếp tục điều tra làm rõ. 

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên