Phường Bình Hòa,Tx.Thuận An:

Phát huy hiệu quả các mô hình phòng chống tội phạm

Cập nhật: 27-12-2017 | 09:51:30

Tính đến nay, phường Bình Hòa có hơn 3.000 khu nhà trọ và đã thành lập được 22 CLB chủ nhà trọ ở 8 khu phố với 2.875 hội viên. Bên cạnh đó, có các mô hình khác như: CLB phòng chống tội phạm, Đội thanh niên xung kích phòng chống tội phạm, camera an ninh, Đội thông tin nhanh xe ôm đã tham gia tích cực vào công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Trung tá Nguyễn Văn Chót, Trưởng Công an phường Bình Hòa, cho biết để phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đạt hiệu quả cao, UBND phường đã thành lập CLB phòng chống tội phạm, Đội tuyên truyền, phổ biến giáo dục, CLB chủ nhà trọ tuyên truyền giáo dục pháp luật đến người dân và vận động từng hội viên, đoàn viên, nhân dân thực hiện đúng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đội xung kích phòng chống tội phạm thường xuyên phối hợp tuần tra vũ trang trên các tuyến đường trọng điểm nhằm phát hiện và bắt quả tang các đối tượng phạm tội, góp phần bảo đảm tình hình ANTT ở địa phương; CLB thắp sáng niềm tin hàng tháng tổ chức sinh hoạt, thông qua đó đã nắm bắt tình hình về tư tưởng cũng như tâm tư, nguyện vọng của các đối tượng hiện đang quản lý; đồng thời thông qua buổi sinh hoạt thường xuyên tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. tổ chức cho các thành viên giao lưu văn nghệ, trao đổi thông tin, động viên các đối tượng chấp hành tốt pháp luật, góp phần giúp đỡ cho các đối tượng hòa nhập lại cộng đồng. Năm 2017, thông qua các mô hình cũng như từ người dân, đã cung cấp cho công an địa phương hàng trăm nguồn tin có giá trị, giúp khám phá nhanh nhiều vụ án hình sự.

Phường Bình Hòa cũng là địa phương đưa vào hoạt động hệ thống camera an ninh đầu tiên trong tỉnh. Hiện phường đã lắp đặt được 28 “mắt thần” ở 8 khu phố. Qua hệ thống camera đã phát hiện và bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản, góp phần trong công tác bảo đảm tình hình ANTT ở địa phương.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên