Phát huy nguồn lực doanh nghiệp, doanh nhân

Cập nhật: 27-10-2023 | 09:08:33

Xem doanh nghiệp (DN) là nguồn lực quý giá để phát triển, thời gian qua, huyện Phú Giáo đã quan tâm, tạo điều kiện cho các DN có điều kiện phát triển, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD).

 Huyện Phú Giáo tuyên dương, khen thưởng các DN đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 20-10

 Tích cực hỗ trợ

Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cho biết trong những năm qua nhằm hỗ trợ cộng đồng DN phát triển, mở rộng hoạt động SXKD, huyện đã có những chương trình, kế hoạch cụ thể để hỗ trợ. Huyện Phú Giáo đã tập trung xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thật sự thông thoáng, minh bạch, thân thiện để thu hút các thành phần kinh tế tham gia đầu tư, SXKD. Tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng các khu, cụm công nghiệp theo quy hoạch đã được phê duyệt, trong đó có phương án cụ thể trong việc phân kỳ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn để DN có thể an tâm đến đầu tư, mở rộng hoạt động SXKD.

Huyện Phú Giáo tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình khuyến công của tỉnh nhằm hỗ trợ, khuyến khích các DN đổi mới công nghệ, có thể tiếp cận nguồn vốn vay và chính sách hỗ trợ của địa phương. Đồng thời, quyết tâm cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, minh bạch và tiện lợi để thu hút đầu tư có hiệu quả. Xây dựng cơ chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước để hỗ trợ DN triển khai dự án và hoạt động SXKD khi được cấp phép…

Ông Văn Quang Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, chia sẻ thêm với các chính sách ưu đãi và sự thông thoáng trong quá trình thu hút đầu tư của UBND huyện đã tạo đà cho DN ở địa phương ngày càng phát triển toàn diện về mọi mặt. Các hoạt động của DN ở huyện ngày càng đi vào chiều sâu và đóng góp chung vào sự phát triển chung của địa phương. Nổi bật là sự phát triển của DN ở các lĩnh vực có thế mạnh của huyện như nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng, dịch vụ, vận tải… đã tạo nên bước đột phá mạnh mẽ của cộng đồng DN ở địa phương.

Đồng hành phát triển

Ông Chu Khắc Thịnh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ huyện Phú Giáo, chia sẻ trong những năm qua cộng đồng DN trên địa bàn huyện đã tích cực, chủ động trong phát triển SXKD theo định hướng, quy hoạch phát triển của huyện nhà, không chỉ phát triển kinh tế, các DN còn tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn.

Hiện nay, DN huyện Phú Giáo hoạt động đa dạng trên các ngành nghề, trong đó có nhiều DN chủ lực, có tiềm năng phát triển, như: Công ty Cổ phần Hưng Hải Thịnh, với ngành nghề sản xuất lốp xe ô tô du lịch; Hợp tác xã May gia dụng Tân Hiệp Phát, với sản phẩm là quần áo, khẩu trang xuất khẩu; Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long, với sản phẩm chủ lực là dưa lưới.

Đặc biệt là Công ty Nông nghiệp công nghệ cao U&I, với Khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái, không chỉ sản xuất các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao như dưa lưới, chuối... xuất khẩu, U&I còn là đơn vị đầu mối tạo chuỗi liên kết trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao cho người nông dân bằng việc chuyển giao khoa học công nghệ và bao tiêu sản phẩm.

Có thể khẳng định, với tiềm năng hiện có và lực lượng DN thuộc đủ các ngành nghề đang hoạt động trên địa bàn huyện hiện nay, cộng đồng DN huyện Phú Giáo không ngừng phát triển, mở rộng SXKD góp phần tạo ra chuỗi sản xuất, chuỗi giá trị để đồng hành đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

 Ông Văn Quang Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cho biết các sản phẩm của cộng đồng DN Phú Giáo đã được cấp giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho cam, bưởi, htiêu. Đến nay, toàn huyện có 698 cơ sở sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, với tổng diện tích trên 1.200 ha; có179 trang trại, với tổng diện tích đất trang trại đang sử dụng gần 500 ha.

 DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên