Phát huy tốt vai trò “cầu nối” trong hoạt động nhân đạo, từ thiện

Cập nhật: 27-04-2021 | 18:58:11

(BDO) Ngày 27-4, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là đại hội điểm Hội CTĐ cơ sở trên địa bàn TP.Dĩ An.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh (bìa trái) tặng hoa chúc mừng Đại hội Hội CTĐ phường Tân Đông Hiệp

Phát huy vai trò nòng cốt là “cầu nối” trong hoạt động nhân đạo, từ thiện, trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội CTĐ phường Tân Đông Hiệp đã đoàn kết thống nhất, chỉ đạo công tác Hội và phong trào CTĐ bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực. Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội CTĐ phường đã vận động nguồn lực, trao tặng gần 16.300 phần quà tết trị giá hơn 2 tỷ đồng. Trong cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội đã lập hồ sơ 124 “địa chỉ nhân đạo” và đã vận động các tổ chức, cá nhân đăng ký trợ giúp đối tượng, với tổng trị giá hơn 220 triệu đồng; cứu trợ, tặng 16.292 phần quà đột xuất trong và ngoài địa phương, trị giá hơn 3,9 tỷ đồng. Ngoài ra, còn vận động hơn 118 triệu đồng hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà CTĐ; tặng 9 xe lăn, xe lắc, 15 xe đạp, suất học bổng... 

Nhiệm kỳ 2021-2026, đội ngũ cán bộ, hội viên  Hội CTĐ phường quyết tâm phấn đấu thi đua yêu nước, làm nhiều việc thiện, đẩy mạnh phong trào hoạt động CTĐ và công tác nhân đạo; thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà đại hội nhiệm kỳ 2021 - 2026 đề ra, góp phần xây dựng thành phố và địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Hồng Thuận

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên