Phát huy vai trò của mỗi cá nhân trên từng lĩnh vực

Cập nhật: 18-09-2015 | 07:53:28

Đại hội Công dân trẻ tỉnh Bình Dương lần I năm 2015 là dịp để các gương mặt xuất sắc trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội giao lưu, gặp gỡ và nhận tuyên dương, khen thưởng… Dịp này, phóng viên Báo Bình Dương đã ghi lại ý kiến của 2 trong số nhiều gương mặt điển hình đã báo công và đề đạt tâm tư nguyện vọng của mình gửi đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 sắp tới.

TS. NGUYỄN THỊ LIÊN THƯƠNG, Phó trưởng khoa Tài nguyên - Môi trường, trường ĐH Thủ Dầu Một: Quan tâm bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học cho giảng viên trẻ

TS. Nguyễn Thị Liên Thương là một giáo viên tiêu biểu trong nghiên cứu khoa học. Sản phẩm của chị là nấm Đông trùng hạ thảo đoạt giải thưởng “Sản phẩm tin cậy 2015” của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam; 2 bài báo khoa học đăng trên tạp chí nước ngoài, 1 bài báo khoa học đăng trên tạp chí trong nước và hướng dẫn 3 nhóm thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) đạt thành tích cao. Chị Liên Thương chia sẻ, những năm qua, hoạt động NCKH của đội ngũ giảng viên trong các trường đại học, cao đẳng đã có những đóng góp đáng kể vào thành tích chung của ngành giáo dục và nền khoa học nước nhà. Tuy nhiên, hoạt động NCKH của giảng viên, đặc biệt là giảng viên trẻ còn những hạn chế, bất cập. Bởi thế, bồi dưỡng năng lực NCKH cho giảng viên trẻ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giáo dục - đào tạo là vấn đề vừa có ý nghĩa cấp bách, vừa có ý nghĩa cơ bản, lâu dài. 

Chị TRẦN THỊ THANH HƯỜNG, Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên công nhân Rạng Đông, phường Thái Hòa, TX. Tân Uyên: Khuyến khích TNCN đứng vào hàng ngũ của Đảng

Chị Trần Thị Thanh Hường là thanh niên công nhân (TNCN) đầu tiên được kết nạp Đảng tại Bình Dương. Sau 12 năm rời Huế vào Bình Dương lập nghiệp, đảng viên trẻ Thanh Hường chia sẻ: “Dù có rất nhiều khó khăn, hạn chế để cân bằng quỹ thời gian dành cho lao động sản xuất tại công ty và tham gia công tác phong trào, tuy nhiên, được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng là một mong ước cháy bỏng của tôi. Chính vì thế, tôi mong muốn các cấp lãnh đạo luôn tạo điều kiện để TNCN có cơ hội hoạt động phong trào, khuyến khích TNCN đứng vào hàng ngũ của Đảng, tích cực đóng góp sức mình vào sự phát triển chung tại công ty và tại nơi mình đang sinh sống”

THU THỦY (ghi)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=510
Quay lên trên