Philippe Troussier, cảm ơn ông vì đã rời đi

Cập nhật: 28-03-2024 | 06:43:22

“Troussier out”, đó là tiếng hô đồng thanh trên sân Mỹ Đình vào tối 26-3 sau khi Đội tuyển (ĐT) Việt Nam để thua Indonesia 0-3 tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Có lẽ chưa bao giờ người hâm mộ b óng đá Việt Nam bức xúc đến như vậy với một vị thuyền trưởng của bóng đ á nước nhà.


Bóng đá Việt Nam làm lại từ đầu với nhiều sự kỳ vọng lớn hơn

Và có lẽ trên thế giới, cũng chưa từng có vị HLV nào lại nhận lấy sự phản đối như thế ngay trên sân bóng. Tất cả đều có nguyên nhân của nó, đó là ĐT Việt Nam gần như hết cơ hội giành vé vào vòng 3, mất luôn suất đi trực tiếp vào Asian Cup 2027. Nhưng chính thái độ của ông Philippe Troussier mới là nguồn cơn để ông phải nhận cái kết đắng như thế.

Hãy nhìn vào con số cổ động viên đến sân Mỹ Đình đêm 26-3, gần 30.000 khán giả đã đến sân để tiếp lửa cho ĐT Việt Nam, đó là con số biết nói. Trước đó, đã có những lo lắng sợ rằng người hâm mộ quay lưng, sau khi chúng ta thua Indonesia 0-1 ở lượt đi. Nhưng không, tình yêu dành cho bóng đá của người Việt Nam vẫn vẹn nguyên. Họ đến sân tiếp lửa cho cầu thủ cùng hy vọng đội nhà đi tiếp. Nhưng niềm tin và sự hy vọng của họ đã bị dập tắt bởi sự cố chấp của ông Philippe Troussier.

Sai lầm về chiến thuật, cách dùng người, tuyên chiến với người hâm mộ và truyền thông, vị thuyền trưởng người Pháp đã tự mình đánh mất điểm trước hàng triệu triệu người dân Việt Nam yêu bóng đá. Và khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, dù đội thua nhưng khán giả vẫn ở lại vỗ tay động viên cầu thủ, đồng thời họ cũng đồng thanh hô khẩu hiệu “Troussier out” nhiều lần như thế trên khán đài. Với cổ động viên bóng đá Việt Nam ở thời điểm đó, dù buồn và hụt hẫng nhưng tất cả đều nghĩ vẫn có thể làm lại.

Và dưới sức ép của dư luận, của truyền thông và sự tự tôn cá nhân, ông Philippe Troussier đã từ chức, rời khỏi ghế nóng của ĐT Việt Nam ngay trong đêm 26-3. Cám ơn ông vì đã rời đi, bởi phía trước bóng đá Việt Nam cần có người tốt hơn giúp đội nhà sớm có mặt ở sân chơi World Cup. Và ít nhất, người đó sẽ không bao giờ tuyên chiến với truyền thông và người hâm mộ như cách ông Philippe Troussier đã làm. Bởi, họ chưa bao giờ quay lưng với cầu thủ và ĐT Quốc gia mà họ luôn yêu quý.

Trước mắt, VFF sẽ ngay lập tức tìm người thay thế để dẫn dắt U23 Việt Nam chinh chiến tại vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào tháng 4 tới đây tại Doha, Qatar. Đây cũng chính là giải đấu giúp cho người hâm mộ quay lại với bóng đá nước nhà với hy vọng có được chiến tích như Thường Châu tuyết trắng hồi năm 2018.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên