Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Hoàng Hà: Tập trung kiểm soát, chống buôn lậu, gian lận thương mại có hiệu quả

Cập nhật: 21-08-2010 | 00:00:00

Sáng qua (20-8) Ban Chỉ đạo (BCĐ) 127 tỉnh Bình Dương đã tổ chức tổng kết công tác chống buôn lậu, sản xuất - kinh doanh hàng giả, gian lận thương mại 6 tháng đầu năm 2010 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2010. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 127 tỉnh Bình Dương Phạm Hoàng Hà đã chủ trì hội nghị

Tại buổi họp, thành viên các sở ngành, các địa phương cho rằng, các điều khoản quy định về kiểm tra kiểm soát hành vi vi phạm về đo lường còn nhiều kẽ hở, vô tình tạo điều kiện cho doanh nghiệp dễ dàng đối phó, hiệu quả kiểm tra kém; các văn bản hướng dẫn thi hành xử lý các vụ việc vi phạm chưa cụ thể và chồng chéo gây khó khăn; các quy định chậm sửa đổi, chưa sát với thực tế... Hội nghị cũng đã đóng góp nhiều kiến nghị nhằm đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra và xử lý hiệu quả tình trạng buôn lậu, sản xuất hàng gian, hàng giả, gian lận thương mại. Tăng cường tuyên truyền cảnh báo cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn hàng hóa, kịp thời thông tin về những doanh nghiệp vi phạm... Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Hoàng Hà nhận định, tình hình buôn lậu, hàng hóa kém chất lượng, hàng giả, thực phẩm không rõ nguồn gốc... sẽ tiếp tục tung ra thị trường nhất là vào dịp cuối năm. Do đó, cơ quan chức năng cần tập trung kết hợp để kiểm tra xử lý hiệu quả. Tiếp tục duy trì các đợt thanh kiểm tra nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên