Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam: Cần tính toán áp giá đền bù có lợi nhất cho người dân

Cập nhật: 13-12-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (13-12), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã chủ trì buổi làm việc nghe Sở Giao thông - Vận tải tỉnh (GTVT) báo cáo phương án bảo đảm an toàn giao thông nút ngã sáu An Phú, TX.Thuận An.

Lãnh đạo Sở GTVT cho biết, thời gian gần đây, do áp lực đường ĐT743, đường 22-12 ngày càng gia tăng nên khu vực ngã sáu An Phú, phường An Phú, TX.Thuận An trở thành “điểm đen” tai nạn và ùn tắc giao thông trong khu vực. Trên cơ sở đánh giá thực trạng, đồng thời để bảo đảm giao thông được thông suốt, nhất là sau khi đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, Sở GTVT đề xuất mở rộng ngã sáu An Phú.

Tại buổi làm việc, đại diện một số sở ngành liên quan đã đóng góp ý kiến cho các phương án được đưa ra. Theo đó, phương án 2 được cho là có tính khả thi nhất, cụ thể: diện tích giải phóng mặt bằng khoảng 1.800m2, chi phí bồi thường đất khoảng 16,2 tỷ đồng, 13 số hộ phải giải tỏa trắng; còn phương án 1: diện tích giải tỏa là 2.500m2, chi phí bồi thường là 22,5 tỷ đồng, 2 hộ phải giải tỏa trắng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cho rằng, các sở ngành liên quan cần phối hợp với địa phương tính toán phương án tối ưu nhất; cần ưu tiên về mặt kết cấu kỹ thuật nhằm bảo đảm giao thông trong khu vực được thông suốt, an toàn. Đồng thời lưu ý, việc tính toán áp mức giá giải tỏa đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng theo tinh thần có lợi nhất cho người dân.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=257
Quay lên trên