Tượng đài Chiến khu Đ phải mang đậm tính lịch sử truyền thống cách mạng, tình quân dân...

Cập nhật: 12-12-2012 | 00:00:00

Tại đây, đại diện lãnh đạo các ban ngành có liên quan đã được xem qua hơn 15 mô hình, bản vẽ phác thảo đặc sắc về tượng đài Chiến khu Đ của nhiều tác giả, nghệ nhân điêu khắc. Đã có nhiều ý kiến đóng góp dành cho mô hình tượng đài Chiến khu Đ, trong đó có nhiều ý kiến cụ thể và rất thiết thực như: cần thêm rừng cây cho phù hợp hơn với điều kiện tự nhiên của Chiến khu Đ; thiết kế phải giản đơn tránh rối mắt nhưng vẫn truyền tải được nhiều nội dung, giúp người dân dễ dàng nhận biết khi chiêm ngưỡng; ngoài ra tượng phải được thiết kế bằng chất liệu bền vững để có thể tồn tại lâu dài theo thời gian… Sau khi lấy ý kiến, hội nghị đã chọn ra 3 mô hình phù hợp nhất với các điều kiện, yêu cầu đã đặt ra, sau đó sẽ liên hệ với các tác giả để tiếp tục đóng góp ý kiến, sửa chữa nhằm chọn ra sản phẩm hoàn chỉnh trong thời gian sớm nhất.

Được biết, tổng số vốn đầu tư xây dựng và bảo tồn Khu di tích lịch sử Chiến khu Đ dự kiến vào khoảng hơn 160 tỷ đồng. Riêng khu tượng đài từ 25 - 30 tỷ đồng.

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên