Phòng Kỹ thuật (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh): Chung sức xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 19-08-2015 | 06:42:08

Hưởng ứng phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM)”, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ và là cơ quan có đơn vị trực thuộc (Kho A, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo), Phòng Kỹ thuật đã được Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh chỉ đạo ký kết nội dung, chương trình tham gia xây dựng NTM với xã Phước Hòa. Qua 1 năm ký kết, đơn vị đã có nhiều hoạt động thiết thực, chung tay với địa phương thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM.

Chương trình ký kết đã được Phòng Kỹ thuật và xã Phước Hòa bắt đầu thực hiện từ tháng 8-2014, với nội dung cụ thể, sát mục tiêu chỉ đạo xây dựng NTM của xã Phước Hòa, phù hợp tình hình nhiệm vụ của Phòng Kỹ thuật và đơn vị trực thuộc (Kho A). Theo đó, các hoạt động phối hợp được 2 đơn vị chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Nhiều công trình, hoạt động có ý nghĩa được cán bộ, nhân viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng dân quân và cán bộ chiến sĩ Phòng Kỹ thuật thực hiện tích cực, đã góp phần từng bước hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM của địa phương.

2 đơn vị tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, làm thông thoáng đường giao thông nông thôn tại ấp Suối Con. Ảnh: T.LIÊM

Đồng chí Võ Thị Bích Thảo, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo cho biết, nhờ xác định rõ nội dung, chương trình phối hợp, nên sau khi ký kết, 2 đơn vị đã thực hiện nhiều hoạt động như thông tin, tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân viên, cán bộ chiến sĩ LLVT và nhân dân chủ trương, quan điểm về xây dựng NTM; tình hình, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng LLVT, lực lượng dân quân tự vệ vững mạnh; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như ủng hộ ngày công lao động cùng chính quyền và nhân dân địa phương sửa chữa, phát quang đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, vệ sinh các công trình công cộng, phối hợp tuyên truyền, nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và phát triển chăn nuôi theo định hướng phát triển chung của địa bàn xã Phước Hòa… Qua đó, phòng đã chung tay, góp sức cùng chính quyền và nhân dân địa phương dần hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.

Để đẩy mạnh phong trào thi đua “LLVT tỉnh chung sức xây dựng NTM”, mới đây ngày 13-8, Ban Chủ nhiệm Phòng Kỹ thuật và UBND xã Phước Hòa tiếp tục thống nhất và ra quân thực hiện nội dung chương trình ký kết. Đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng dân quân xã Phước Hòa và cán bộ, chiến sĩ Phòng Kỹ thuật, đơn vị Kho A đã tổ chức phát quang, sửa chữa gần 5.000 mét đường giao thông; thăm hỏi tặng quà cho 20 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó; tổ chức tuyên truyền cho nhân dân và giao lưu bóng chuyền với cán bộ, đoàn viên thanh niên ấp Suối Con. Qua một ngày làm việc đầy vất vả, nhưng cán bộ, chiến sĩ và lực lượng địa phương đều rất phấn khởi vì đã tham gia một phong trào đầy ý nghĩa.

Đoàn kết, sôi nổi và hăng say lao động là mục tiêu mànội dung chương trình chung sức xây dựng NTM giữa Phòng Kỹ thuật và xã Phước Hòa đã ký kết và quyết tâm hoàn thành kết quả cao nhất. Với tinh thần thi đua và quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và cán bộ, chiến sĩ, hy vọng rằng xã Phước Hòa sẽ sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM trong thời gian tới.

 T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên