Phối hợp tuần tra, xử lý “xe dù, bến cóc” trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 11-06-2023 | 12:00:45

(BDO) Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, cho biết đơn vị đang phối hợp cùng lực lượng Thanh tra giao thông (TTGT) Sở Giao thông - Vận tải triển khai kế hoạch cao điểm tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh.

  Lực lượng phối hợp giữa CSGT và TTGT kiểm tra phương tiện vận tải hành khách về đêm trên Quốc lộ 13, khu vực phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An

Cụ thể, từ nay đến hết tháng 12-2023, lực lượng chuyên ngành CSGT-TTGT sẽ phối hợp tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nhằm góp phần bảm đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về vận chuyển hành khách bằng xe ô tô tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi…. Trong đó, tập trung vào việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô. Đặc biệt là đối với tình trạng “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định”, “xe ghép, xe tiện chuyến” chạy không đúng tuyến, hành trình, lịch trình theo quy định.

 Lực lượng TTGT kiểm tra một phương tiện vận tải hành khách có dấu hiệu vi phạm trên tuyến ĐT741

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các tổ công tác sẽ sử dụng camera đã được trang bị để ghi nhận lại hoạt động tuần tra, kiểm soát. Các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, chống đối người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm khác sẽ được ghi nhận đầy đủ, rõ ràng để làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, kế hoạch phối hợp khi triển khai sẽ được bảo đảm về yếu tố bí mật. Thời gian, địa bàn kiểm tra sẽ được thay đổi thường xuyên nhằm tạo yếu tố bất ngờ, tránh việc đối phó của các lái xe và chủ xe…

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên