Phong trào tập luyện yoga và thể dục dưỡng sinh ngày càng phát triển

Cập nhật: 26-02-2024 | 09:31:37

Ở thời điểm hiện tại, hai môn thể thao yoga và thể dục dưỡng sinh (TDDS) đã và đang được nhiều tầng lớp người dân trên địa bàn tỉnh lựa chọn tập luyện nhằm nâng cao sức khỏe, sự dẻo dai, từ đó có được một cơ thể khỏe mạnh để phục vụ cho công việc hàng ngày và nâng cao chất lượng cuộc sống.


Thể dục dưỡng sinh là môn thể thao truyền thống của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh

Đã từ lâu, TDDS là môn thể thao truyền thống, được nhiều tầng lớp người dân trên địa bàn tỉnh lựa chọn tập luyện. Đa phần, những người dân trong độ tuổi trung niên và cao tuổi lựa chọn rèn luyện môn thể thao này mỗi ngày. Cũng chính vì sự tiện lợi, nhẹ nhàng, giúp con người thoải mái khi rèn luyện, hiện tại TDDS đã phát triển rộng khắp ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Hiện tại ở Bình Dương đang có 279 câu lạc bộ TDDS hoạt động thường xuyên với gần 5.000 vận động viên tham gia tập luyện.

Trong khi đó, yoga dù là môn thể thao mới du nhập vào Bình Dương chưa lâu, nhưng với những lợi ích cho sức khỏe khi tập luyện như giúp con người cải thiện sức khỏe, tinh thần, có được cơ thể dẻo dai, tăng cường miễn dịch, tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp xương khớp chắc khỏe… đã giúp cho phong trào tập luyện yoga trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển. Hiện tại, trên địa bàn tỉnh có hơn 70 câu lạc bộ yoya hoạt động thường xuyên với hơn 2.000 vận động viên tham gia tập luyện. Mới đây, được sự thống nhất chủ trương của UBND tỉnh, Liên đoàn Yoga tỉnh đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2023-2028. Đây chính là cơ sở để cho môn thể thao này phát triển mạnh mẽ hơn nữa tại Bình Dương.

Với những ý nghĩa thiết thực trên, mới đây, Liên hoan các câu lạc bộ yoga - TDDS tỉnh Bình Dương 2024 đã được tổ chức ngay những ngày đầu năm mới 2024. Liên hoan được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm nay. Ngoài ra, đây cũng là dịp để các câu lạc bộ yoga - TDDS và các vận động viên có dịp giao lưu, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện thể chất, tăng cường sức khỏe, thúc đẩy phong trào tập luyện yoga - TDDS trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đây cũng là hoạt động thể thao đầu tiên mà ngành thể thao Bình Dương tổ chức trong năm 2024 nhằm hướng đến những thành tích tốt đẹp trong năm nay.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=704
Quay lên trên