Phụ nữ Quân đoàn 4: Tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa

Cập nhật: 28-05-2015 | 08:57:58

Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” đề ra mục tiêu phải “hoàn thiện các chuẩn mực giá trị văn hóa và con người Việt Nam”. Đây là định hướng quan trọng để xây dựng chuẩn mực giá trị văn hóa của phụ nữ quân đội nói chung và phụ nữ Quân đoàn 4 nói riêng, tạo điều kiện để phụ nữ Quân đoàn 4 học tập, rèn luyện và khẳng định mình, hoàn thành tốt phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới: “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

 Các đại biểu của Quân đoàn 4 trong lễ tuyên dương phụ nữ tiêu biểu toàn quân năm 2015

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4, cấp ủy, chỉ huy các cấp, Hội Phụ nữ Quân đoàn 4 đã triển khai nhiều mô hình hoạt động thiết thực, cụ thể như: “Nữ báo vụ viên giỏi”, “Bát nước thao trường”, “Đôi bàn tay vàng”, “Nhà kho phụ nữ tự quản”, “Buồng bệnh Đặng Thùy Trâm”… chị em đã tạo ra một bầu không khí hăng hái trong từng cơ quan đơn vị, được các cấp ghi nhận và tôn vinh.

Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ, trên cương vị công tác được giao, phụ nữ Quân đoàn 4 còn làm tốt vai trò trong gia đình, là những hạt nhân tích cực xây dựng gia đình quân nhân theo chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Công tác hậu phương quân đội, các hoạt động nhân đạo, từ thiện, “đền ơn đáp nghĩa” được chị em hăng hái tham gia. Công tác giúp nhau xóa đói giảm nghèo được tích cực thực hiện như: hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà cho hội viên nghèo góp phần giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, Hội Phụ nữ Quân đoàn 4 và hội phụ nữ các cơ quan, đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bảo đảm an toàn trật tự và vệ sinh nơi công cộng, phòng chống tệ nạn xã hội và bạo lực trong gia đình và khu dân cư. Các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai phù hợp, không có trường hợp nào sinh con thứ 3, các cháu trong độ tuổi được tiêm chủng và uống Vitamin A theo định kỳ, không có trẻ suy dinh dưỡng.

Hội Phụ nữ Quân đoàn 4 đã phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng. Bên cạnh đó còn tổ chức thăm và tặng quà các cháu khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo và gia đình khó khăn vào các dịp lễ, tết cũng như quyên góp quần áo, sách vở tặng các cháu trẻ em khuyết tật, mồ côi.

Thành tích mà Hội Phụ nữ Quân đoàn 4 đạt được trong những năm qua chính là những bông hoa đẹp trong vườn hoa đầy hương sắc của Quân đoàn 4 chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân đoàn 4 lần IX nhiệm kỳ 2015-2020.

LÊ PHƯƠNG LAN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên