Phường An Bình, Tp.Dĩ An: Phát triển đô thị theo hướng văn minh, hiện đại

Cập nhật: 06-11-2020 | 07:53:44

Ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ phường An Bình nhiệm kỳ 2020- 2025, Đảng ủy phường An Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, các ban ngành, đoàn thể nhanh chóng xây dựng kế hoạch để tổ chức thực hiện, sớm đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống.

Đoàn viên thanh niên phường An Bình tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường tạo cảnh quan đô thị

Trong nhiệm kỳ qua (2015-2020), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường An Bình đã nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra. Kinh tế tiếp tục phát triển đúng định hướng, tăng nhanh tỷ trọng thương mại và dịch vụ. Các tuyến đường do phường quản lý được nhựa hóa hoặc bê tông hóa đạt trên 90% (nghị quyết 80%); 70% trục lộ và tuyến đường chính trên địa bàn có hệ thống chiếu sáng công cộng (nghị quyết 60%); tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia đạt 100%; giải quyết việc làm cho hơn 400 lao động/năm; số hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh chỉ còn 0,38% (nghị quyết dưới 1%)…

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ phường An Bình đề ra 24 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội; quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng, chính quyền. Trong đó có một số chỉ tiêu cụ thể, như: Chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng thương mại dịch vụ, công nghiệp và nông nghiệp; 100% tuyến đường phường quản lý được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, trên 80% tuyến đường phường quản lý có hệ thống chiếu sáng; 100% trường đạt chuẩn quốc gia; 98% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa; phát triển từ 80 đảng viên mới trở lên trong nhiệm kỳ… Tất cả các mục tiêu trên nhằm phấn đấu vì mục tiêu tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy sức mạnh và trí tuệ của cả hệ thống chính trị, huy động và khai thác có hiệu quả mọi nguồn lực, trong xây dựng và phát triển địa phương. Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ thật sự tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, gắn với thực hiện cải cách hành chính. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, không ngừng đổi mới, năng động, sáng tạo, giữ vững ổn định chính trị - xã hội; nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế gắn với phát triển văn hóa, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, quyết tâm xây dựng phường An Bình ngày càng văn minh, hiện đại.

Để đạt được các mục tiêu trên, Đảng ủy phường đã tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân; xây dựng kế hoạch công tác để nhanh chóng đưa nghị quyết vào cuộc sống. Đảng ủy phường đã chỉ đạo tuyên truyền nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân thông qua các cuộc họp, sinh hoạt chi bộ.

Qua tuyên truyền, từng cán bộ, đảng viên và người dân đã nắm chắc các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu đề ra để cùng chung tay với Đảng bộ, chính quyền xây dựng phường An Bình trở thành phường văn minh đô thị trong những năm tiếp theo. Trong đó, phường xác định phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ và phát triển nguồn nhân lực là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm.

Ông Lê Văn Thạch, Bí thư Đảng ủy phường An Bình, cho biết trên cơ sở những thuận lợi, khó khăn tác động, ảnh hưởng đến quá trình xây dựng và phát triển, cùng với đặc điểm vị trí thuận lợi của phường đô thị, phát triển mạnh về thương mại, dịch vụ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường xác định phải nắm bắt, tận dụng tốt những thuận lợi, khắc phục những khó khăn, thách thức, có chủ trương, giải pháp phù hợp để triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu xây dựng phường An Bình ngày càng văn minh, hiện đại.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên