Phường An Thạnh (TX.Thuận An): Ra mắt điểm hỗ trợ người sau cai nghiện

Cập nhật: 06-12-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều 5-12, UBND phường An Thạnh, TX.Thuận An (Bình Dương) đã tổ chức lễ ra mắt điểm hỗ trợ cho người sau cai nghiện.

Hiện trên địa bàn phường An Thạnh có 59 người nghiện. Từ đầu năm 2012, UBND phường đã được Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh hỗ trợ và tạo điều kiện triển khai thực hiện mô hình hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng cho người sau cai nghiện.

 Ông Bùi Công Khải, Trưởng Phòng Kiểm tra và quản lý địa bàn - Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh thăm các thành viên cai nghiện tại Trung tâm Văn hóa thể thao phường An Thạnh.  Theo đó, phường An Thạnh đã tiến hành vận động tuyên truyền, bước đầu chọn ra 10 người sau cai nghiện có nhiều tiến bộ tham gia sinh hoạt nhóm. Các thành viên tham gia nhóm đều là nam giới từ 21-28 tuổi và đã được qua cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục lao động tạo việc làm của tỉnh.

Đây là một trong những việc làm có ý nghĩa nhằm giúp cho những người sau cai nghiện tự tin trong cuộc sống, giúp họ có việc làm ổn định, đồng thời tăng cường sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người sau cai nghiện tại địa phương.

Điểm hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng ở phường An Thạnh được đặt tại Trung tâm Văn hóa thể thao phường. Theo đó, chủ nhiệm điểm sẽ tổ chức sinh hoạt định kỳ mỗi tháng, qua đó tuyên truyền giúp những người sau cai nghiện tiếp cận các dịch vụ xã hội, dịch vụ y tế nhằm giảm tỉ lệ người tái nghiện trên địa bàn và giúp họ tái hòa nhập cộng đồng.

SÔNG TRÀ - TRÚC MƠ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên