Phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An: Ra quân lập lại trật tự đô thị

Cập nhật: 13-06-2023 | 09:11:24

Trước tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán gây mất trật tự đô thị (TTĐT), ô nhiễm môi trường, những ngày qua phường Bình Chuẩn tiếp tục ra quân xử lý tình trạng này.


Cán bộ chức năng phường Bình Chuẩn phân định vị trí để bảo đảm các hộ dân buôn bán không lấn chiếm vỉa hè

Ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết tình trạng một số người dân bày hàng hóa dưới lòng lề đường để kinh doanh buôn bán đã ảnh hưởng đến TTĐT, gây mất an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị. Trước tình hình trên, cuối tháng 5-2023, phường Bình Chuẩn huy động toàn lực lượng liên quan, lập tổ công tác xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Song song đó, cán bộ chức năng phường đã cấp phát hơn 1.000 tờ rơi tuyên truyền cho người dân trên địa bàn về việc không lấn chiếm vỉa hè; bố trí lực lượng thường xuyên túc trực tại các “điểm nóng” về TTĐT để kịp thời xử lý.

Theo lãnh đạo phường Bình Chuẩn, sau hơn 10 ngày ra quân lập lại TTĐT, lực lượng chức năng địa phương đã phát hiện, lập biên bản xử lý 50 trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để buôn bán. Song song đó, địa phương đã tiến hành tháo gỡ gần 60 biển hiệu đặt sai quy định; tạm giữ hơn 40 phương tiện vi phạm và nhiều vật dụng liên quan. Ngoài ra chính quyền địa phương cũng vận động trên 200 hộ dân ở nhiều trục đường tự tháo dỡ các hạng mục vi phạm.

Được biết từ đầu năm đến nay, phường Bình Chuẩn đã tổ chức tuần tra lập lại TTĐT trên 400 lượt với gần 1.000 lượt người tham gia. Qua đó đã phát hiện, lập trên 200 biên bản vi phạm hành chính liên quan đến TTĐT, tạm giữ gần 10 xe máy vi phạm, 6 xe lôi, xe đẩy và hơn 200 giấy tờ liên quan. Ông Tôn Quang Vinh cho biết công tác tuyên truyền, kiểm tra xử lý sẽ tiếp tục tăng cường trong thời gian tới. Đối với những trường hợp cố tình không chấp hành, địa phương sẽ thực hiện việc cưỡng chế tháo dỡ vật dụng đặt sai vị trí quy định.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên