Phường Bình Nhâm, TX.Thuận An: Chung tay vì sự bình yên

Cập nhật: 10-10-2016 | 08:55:06

Trung tá Cao Mạnh Toản, Trưởng Công an (CA) phường Bình Nhâm cho rằng từ khi Bình Nhâm lên phường, tình hình an ninh trật tự (ANTT) vẫn được đảm bảo; Bình Nhâm luôn là một trong những địa phương xảy ra các vụ vi phạm pháp luật ít nhất của TX.Thuận An. Có được kết quả đó là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cũng như sự chung tay của người dân vì sự bình yên nơi mình đang sống.


Công an phường Bình Nhâm kết hợp bảo vệ dân phố thường xuyên tuần tra nhằm chủ động tấn công tội phạm 

Theo báo cáo của CA phường, từ đầu năm đến nay trên địa bàn phường Bình Nhâm xảy ra chưa đến 10 vụ phạm pháp hình sự. Hầu hết các vụ việc sau khi xảy ra đều bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ đối tượng gây án. Theo trung tá Toản, sở dĩ tình hình ANTT trên địa bàn được ổn định là nhờ CA phường đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong việc giữ gìn ANTT. Một trong những cách làm hiệu quả nhất hiện nay là công tác tuần tra.

Lực lượng tuần tra gồm CA, dân phòng, quân sự. Các anh tuần tra theo từng tổ và qua đó chủ động trong việc phát hiện, xử lý đối tượng có hành vi xấu. Từ đầu năm đến nay, qua công tác tuần tra, lực lượng đã phát hiện 19 đối tượng có biểu hiện phê ma túy. Qua kiểm tra hành chính, các đối tượng này đều thừa nhận hành vi sử dụng ma túy. CA phường đã lập hồ sơ xử lý hành chính 7 đối tượng, đưa 12 đối tượng vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc. Qua công tác tuần tra, lực lượng đã kịp thời phát hiện 4 đối tượng có hành vi trộm cắp, giải tán nhiều thanh niên có hành vi tụ tập chuẩn bị gây rối.

Theo trung tá Cao Mạnh Toản, hiện phường Bình Nhâm có khoảng 80 cơ sở trọ với hơn 1.000 phòng trọ phục vụ cho nhu cầu ở trọ của người lao động. Bên cạnh đó còn phải kế đến hệ thống nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn. Xác định những nơi này có thể phát sinh nhiều tệ nạn xã hội, nơi để các đối tượng bất lương ẩn náu, thời gian qua CA phường Bình Nhâm đã chú trọng công tác kiểm tra hành chính cũng như tuyên truyền pháp luật đến các khu nhà trọ.

Qua kiểm tra các cơ sở trọ, nhà nghỉ trên địa bàn, CA địa phương đã phát hiện nhiều trường hợp sử dụng trái phép ma túy, mại dâm… đặc biệt là các đối tượng bị truy nã đang lẩn trốn trên địa bàn. Cụ thể, CA phường Bình Nhâm đã kết hợp cùng các trinh sát Phòng cảnh sát truy nã bắt giữ đối tượng Phạm Hoàng Tuấn bị truy nã về hành vi cố ý gây thương tích; bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Năng đang trốn lệnh truy nã của CA TP.Đã Nẵng...

Từ khi Bình Nhâm lên phường, một trong những vấn đề đáng lưu tâm là các loại dịch vụ phát triển, kéo theo đó nhiều dịch vụ nhạy cảm cũng manh nha xuất hiện. Trung tá Cao Mạnh Toản cho biết được sự chỉ đạo của lãnh đạo CA TX.Thuận An và lãnh đạo phương, CA địa phương luôn chú trọng đến lĩnh vực này. Qua tuần tra, nếu phát hiện các quán có hoạt động mờ ám là triệt phá ngay. Bên cạnh đó, CA địa phương cũng vận động người dân chủ động báo tin cho CA nếu phát hiện tại khu vực mình sinh sống xuất hiện các quán hoạt động không lành mạnh.

 

 L.T.PHƯƠNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên