Phường Bình Thắng, TP.Dĩ An: Nâng cao trách nhiệm cán bộ, công chức trong cải cách hành chính

Cập nhật: 08-08-2024 | 07:45:28

 UBND phường Bình Thắng, TP.Dĩ An vừa tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), nâng cao trách nhiệm của công chức gắn với thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính và triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao Chỉ số CCHC năm 2024”. Tại buổi tọa đàm, UBND phường đã quán triệt những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác CCHC gắn với việc thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn phường nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng, góp phần nâng cao Chỉ số CCHC năm 2024.

 Các tình nguyện viên hướng dẫn người dân làm TTHC trên nền tảng số tại phường Bình Thắng

 Ghi nhận chung cho thấy, tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, trưởng các khu phố đã cùng trao đổi, thảo luận những nội dung về thực trạng và giải pháp đẩy mạnh công tác CCHC, trọng tâm là bàn về các giải pháp nâng cao chất lượng, rút ngắn thời gian giải quyết các TTHC, giải quyết hành chính trên nền tảng số; đề cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức (CBCC); chú trọng phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ CCHC; ứng dụng công nghệ thông tin trong thực thi công vụ gắn với thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính năm 2024.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến về thực trạng những hạn chế, điểm nghẽn trong thực hiện các tiêu chí của Chỉ số CCHC năm 2023; đưa ra những giải pháp đẩy mạnh công tác CCHC, trọng tâm là các giải pháp nâng cao chất lượng, đề cao tinh thần trách nhiệm của CBCC, chú trọng phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ CCHC, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực thi công vụ gắn với thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính của phường.

Đặc biệt, buổi tọa đàm tập trung vào công tác chỉ đạo của UBND phường đến từng CBCC chuyên môn, giao nhiệm vụ tổ chức tự đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số CCHC; điều tra đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của CBCC phường; chủ động rà soát, kịp thời kiến nghị các cấp có thẩm quyền bãi bỏ những thủ tục chồng chéo không cần thiết; tổ chức niêm yết công khai quy trình, thủ tục giải quyết TTHC để người dân thực hiện và giám sát quá trình làm việc của CBCC, bảo đảm tính công khai, minh bạch…

UBND phường cũng đã đề ra những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác CCHC 6 tháng cuối năm 2024 với việc thực hiện giải quyết các TTHC trên địa bàn phường bảo đảm tiến độ, chất lượng nhằm nâng cao Chỉ số CCHC năm 2024. Cụ thể, UBND phường tích cực, thường xuyên cập nhật các quy định mới được ban hành, đồng thời rà soát các quy định, TTHC để kiến nghị bổ sung, thay thế những quy định và thủ tục không còn phù hợp. Phường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” tại địa phương.

Một trong những giải pháp quan trọng là phường sẽ đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, đặc biệt tuyên truyền các chủ trương chính sách, các nội dung CCHC, chuyển đổi số, nộp hồ sơ trực tuyến; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để người dân, tổ chức tiếp cận và cập nhật, góp phần cải thiện trong giao dịch hành chính. Phường cũng quyết tâm phát huy có hiệu quả cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, sử dụng có hiệu quả các phần mềm ứng dụng. Song song đó là cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với 100% TTHC đủ điều kiện theo quy định của pháp luật trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương.

 Tại tọa đàm, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến về thực trạng những hạn chế, điểm nghẽn trong thực hiện các tiêu chí của Chỉ số CCHC năm 2023; đưa ra những giải pháp đẩy mạnh công tác CCHC, trọng tâm là các giải pháp nâng cao chất lượng, đề cao tinh thần trách nhiệm của CBCC, chú trọng phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ CCHC, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực thi công vụ gắn với thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính của phường…

 HỒ VĂN - KHẮC TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=382
Quay lên trên