Phường Dĩ An (TX.Dĩ An): Thực hiện tốt công tác gọi công dân nhập ngũ

Cập nhật: 25-02-2014 | 00:00:00

Phường Dĩ An (TX.Dĩ An) là địa phương điển hình trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của thị xã. Hàng năm, phường đều bảo đảm số lượng và chất lượng thanh niên (TN) nhập ngũ, hoàn thành tốt chỉ tiêu giao. 

 Phường Dĩ An thực hiện tốt công tác giao quân năm 2014

Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An Lê Thị Thành, cho biết hàng năm, sau khi nhận chỉ tiêu giao quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) phường tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức thực hiện các bước gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy trình “3 bình cử, 4 công khai”, “3 gặp, 4 biết” và xác định nguồn ngay từ đầu. Những TN có điều kiện thuận lợi nhập ngũtrước, TN cóhoàn cảnh vàđiều kiện khó khăn nhập ngũsau, bảo đảm tính dân chủ, công khai theo luật định, tạo sựđồng thuận trong nhân dân vàTN.

Mặt khác, phường triển khai và phân công ban vận động khu phố gồm Đoàn Thanh niên, quân sự, cựu chiến binh thường xuyên đến thăm hỏi gia đình để nắm rõ tình hình, tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của TN; thực hiện chính sách, biện pháp chăm lo gia đình khó khăn có TN nhập ngũ.

Trong đợt giao quân vừa qua của tỉnh, phường Dĩ An có 54 TN trúng tuyển, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu giao quân nhập ngũ, trong đó có 1 đảng viên và 11 TN có trình độ cao đẳng, đại học. Để nâng cao tỷ lệ đảng viên trong nguồn TN nhập ngũ, phường củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ quân sự, chi bộ khu phố và các ban ngành, đoàn thể để chọn đoàn viên ưu tú giáo dục, tạo nguồn phát triển; trong đó chú trọng tuyển chọn gọi đảng viên nhập ngũ đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học, công chức các cơ quan Nhà nước và nguồn đảng viên là đoàn viên ưu tú, con em cán bộ có phẩm chất tốt, lý lịch rõ ràng trong độ tuổi để sẵn sàng cử tuyển nhập ngũ.

 Ông Phạm Viết Hưng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Dĩ An, cho biết đợt giao quân diễn ra sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 nên trước và sau tết, từ phường đến khu phố đều tổ chức họp mặt truyền thống, tuyên truyền, động viên, tặng quà cho TN; chăm lo hỗ trợcác TN chuẩn bị nhập ngũ bằng công tác xã hội hóa; triển khai hiệp đồng giao nhận quân và tập trung vào công tác hội trại giao quân đã tạo tinh thần phấn khởi cho gia đình và TN, góp phần giao quân thành công.

Bà Lê Thị Thành khẳng định, với truyền thống là đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, hơn 10 năm qua phường Dĩ An đã phát huy truyền thống này và luôn hoàn thành chỉ tiêu giao quân. Đây là một vinh dự, động lực và là thành quả mà cấp ủy, các ban ngành, đoàn thể từ khu phố đến phường sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy trong các đợt tuyển quân tiếp theo.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=246
Quay lên trên