UBND TP.Thủ Dầu Một: Sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định 62/2011/QĐ-TTg

Cập nhật: 25-02-2014 | 00:00:00

Sáng qua (24-2), UBND TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ đối với các đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp nước bạn Lào sau ngày 30-4-1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc.

Nhìn chung, công tác triển khai, tổ chức thực hiện Quyết định 62 được TP.Thủ Dầu Một tiến hành nghiêm túc, phát huy vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong Ban chỉ đạo thành phố và Hội đồng chính sách 14 xã, phường. Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố và các xã, phường đã tổ chức tốt việc quán triệt, tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các văn bản chỉ đạo của cơ quan cấp trên, làm tốt công tác tiếp nhận, thẩm định, xét duyệt hồ sơ. Tính đến cuối tháng 1-2014, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức xét duyệt được 6 đợt, với tổng số 1.445 hồ sơ. Đến nay đã chi trả 4 đợt, với 787 đối tượng, tổng số tiền chi trả 3,42 tỷ đồng.

Việc chi trả trợ cấp một lần cho các đối tượng theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã thể hiện được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những người có đóng góp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách có cuộc sống tốt hơn.

KIM CHI
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên