Phường Hiệp Thành (TP.TDM): Gắn công tác tuyên giáo với nhiệm vụ phát triển địa phương

Cập nhật: 31-07-2013 | 00:00:00

Những năm qua, Đảng ủy phường Hiệp Thành (TP.TDM) đã lãnh đạo thực hiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tạo thành những phong trào hành động cách mạng rộng lớn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Ông Trần Tấn Phát, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo phường Hiệp Thành (TP.TDM) cho biết, xác định công tác tư tưởng phải song hành với các nhiệm vụ chính trị của địa phương nên trong thời gian qua, công tác tuyên giáo ở phường luôn gắn kết chặt chẽ với việc xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, cũng như việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Công tác tuyên giáo luôn gắn với quyền lợi của người dân. Trong ảnh: Ông Bùi Văn Đức, Trưởng khu phố 7 vui mừng khi tuyến đường ở tổ 95, 97 khu phố đã sạch đẹp hơn

Cụ thể, trong việc xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Ban Tuyên giáo phường tích cực tham gia xây dựng các chủ trương, nghị quyết của Đảng bộ từng tháng, quý, năm để đưa vào cuộc sống nhằm nâng cao từng bước về đời sống xã hội, cơ sở hạ tầng và nhận thức của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và nhân dân. Song song đó tổ chức học tập, nghiên cứu, tuyên truyền đến CB, ĐV và quần chúng việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nghị quyết, chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của phường.

Để triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị hiệu quả, phường đã xây dựng đội ngũ báo cáo viên gồm 22 người, kịp thời truyền tải từng nội dung một cách nghiêm túc, phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương. Điển hình như việc triển khai Chỉ thị 03/CT-TW về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Với cách làm mới, hiệu quả, từng bước đã đưa chỉ thị này vào cuộc sống.

Hiện nay phường có mô hình mới ở khu phố 3 về việc đưa học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến với quần chúng nhân dân. Vào mỗi buổi sinh hoạt ở khu phố, trước khi triển khai các nội dung cần phổ biến, khu phố sẽ mở đĩa thu âm bài nói chuyện của Giáo sư Hoàng Chí Bảo về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho dân nghe. Qua một thời gian thí điểm, Đảng ủy nhận thấy, nhân dân rất đồng tình với cách làm này. Qua lối dẫn dắt câu chuyện rất chân tình, mộc mạc đã ăn sâu vào lòng người, thu hút người dân lắng nghe, từ đó hướng người dân đến việc làm theo. Vì vậy, phường đang chỉ đạo nhân rộng triển khai đến tất cả 16 chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường.

Ông Trần Tấn Phát cho biết, qua triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, công tác dân vận, Đảng ủy phường rút ra bài học kinh nghiệm là để dân nghe, dân tin, tuyên truyền đạt hiệu quả thì mọi hoạt động phải gắn với quyền lợi của dân, lo cho lợi ích của dân.

Phường Hiệp Thành cũng xác định, công tác tuyên giáo phải gắn kết chặt chẽ với công tác dân vận ở địa phương, vì vậy trong một năm, phường tổ chức 2 lần ra quân làm công tác dân vận. Gần đây nhất là ra quân làm đường ở tổ 95, 97 khu phố 7 nối đường Phạm Ngọc Thạch ra Phạm Ngũ Lão.

Ông Bùi Văn Đức, Trưởng khu phố 7 phấn khởi cho biết, tuyến đường này dài khoảng 350m, do thuộc dự án của thành phố nên nhiều năm vẫn chưa được xây dựng, trong khi lượng xe tham gia lưu thông rất đông, người dân khi đi qua đoạn đường này rất khó khăn, nắng bụi mưa lầy. Vừa qua, phường đã chọn tuyến đường này để làm công tác dân vận. Mục tiêu ban đầu chỉ là huy động lực lượng lấp ổ gà, phát quang bụi rậm hai bên đường, nhưng sau khi họp dân, bà con rất đồng tình và chính bà con đã ủng hộ thêm 13 triệu đồng để mua 50m3 đá, phương tiện, ngày công… làm cho con đường khang trang hơn.

Việc xác định nhiệm vụ hàng đầu của công tác tư tưởng hiện nay là tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội về đường lối, chủ trương, chính sách phát triển của Đảng và Nhà nước, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tạo ra những phong trào hành động cách mạng rộng lớn của quần chúng…, có thế thấy rằng, trong thời gian qua, phường Hiệp Thành đã phát huy tốt vai trò của công tác tuyên giáo trong việc gắn kết chặt chẽ các nhiệm vụ chính trị của phường, nhất là nhiệm vụ xây dựng phường ngày càng văn minh, hiện đại theo quy hoạch chung của thành phố.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=287
Quay lên trên