Phường Khánh Bình: Nỗ lực tạo đà vươn tới

Cập nhật: 13-01-2023 | 08:20:16

Năm 2022 với tinh thần chủ động, vượt khó, phát huy nội lực, phường Khánh Bình đã nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, tạo đà phát triển mạnh mẽ cho nền kinh tế phường trong thời gian tới.

 Hoàn thành và đưa vào sử dụng nhiều tuyến đường giao thông là kết quả nổi bật trong phát triển của phường Khánh Bình năm 2022. Trong ảnh: Tuyến đường Khánh Bình 15 vừa mới hoàn thành

 Kết quả tích cực

Nói về kết quả đạt được trong năm 2022, ông Đặng Thái Học, Phó Chủ tịch UBND phường Khánh Bình, cho biết thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã, nghị quyết Đảng ủy, HĐND phường, ngay từ đầu năm UBND phường đã tập trung điều hành thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội và cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, đóng góp vào sự phát triển chung của toàn thị xã. Trong đó nổi bật là lĩnh vực thu ngân sách và xây dựng các tuyến đường giao thông.

Cùng với các hộ kinh doanh cá thể, trên địa bàn phường hiện có 340 doanh nghiệp đang hoạt động. Để tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế phát triển, phường đã tích cực triển khai, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thực hiện chỉ đạo của thị xã để tạo môi trường sản xuất, kinh doanh thuận lợi. Đồng thời chú trọng kiểm tra, giám sát thị trường nhằm chống hành vi gian lận thương mại, trốn thuế. Năm 2022, tổng thu mới ngân sách trên địa bàn phường cuối kỳ thực hiện được hơn 1,5 tỷ đồng, đạt 114,23% chỉ tiêu thị xã giao. Nguồn thu chủ yếu từ thu thuế phi nông nghiệp, thu phạt vi phạm hành chính.

Trong công tác chỉnh trang đô thị, những tuyến đường giao thông là niềm tự hào đối với chính quyền và nhân dân phường, góp phần giữ vững đạt chuẩn văn minh đô thị. Trong năm 2022, phường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng các tuyến đường Khánh Bình 06, Khánh Bình 07, Khánh Bình 71. Khởi công mới đường Khánh Bình 12; trình thẩm định điều chỉnh dự toán công trình đường Khánh Bình 64- 03, Khánh Bình 26 nối dài, Khánh Bình 73.

Đặc biệt, đầu năm 2023, người dân khu phố Long Bình vô cùng phấn khởi khi tuyến đường bê tông nhựa nóng Khánh Bình 15, 16 vừa mới hoàn thiện. Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Thanh, người dân sinh sống tại tuyến đường Khánh Bình 15 không giấu nổi niềm hân hoan: “Tết này người dân đã có đường mới khang trang, sạch đẹp thay thế cho tuyến đường đất đá bụi bặm và khó đi lại trước đây. Tuyến đường này ngoài người dân sinh sống còn có cơ sở kinh doanh buôn bán, trường mầm non nên việc được đầu tư khang trang, thuận tiện trao đổi hàng hóa, phụ huynh đưa đón con đi học”.

Ông Lê Văn Phước, Trưởng ban Điều hành khu phố Khánh Lộc, cho biết: “Được Nhà nước đầu tư làm đường bà con nơi đây đều tình nguyện hiến đất, tháo dỡ mái che, hàng rào... Đường sá được đầu tư, nâng cấp, hệ thống thoát nước, đèn thắp sáng, nước sạch đầy đủ đã giúp nâng cao chất lượng đời sống của người dân, đi lại trở nên thuận tiện hơn”.

Tạo đà phát triển

Trên cơ sở phát huy những thành quả đã đạt được năm 2022, năm 2023, phường Khánh Bình đã chủ động triển khai thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội ngay từ đầu năm.

Theo ông Đặng Thái Học, năm 2023 trên cơ sở các kế hoạch, phường sẽ tổ chức điều tra, rà soát lại tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, tham mưu UBND thị xã bố trí ngành nghề đầu tư phù hợp với định hướng phát triển đô thị, hạn chế đầu tư sản xuất bên ngoài khu công nghiệp. Đồng thời, tiếp tục thực hiện giám sát thi công và hoàn chỉnh đầu tư các công trình giao thông trên địa bàn tạo bộ mặt phát triển chung cho phường và thị xã.

Ngay từ thời điểm này, phường tập trung kế hoạch cho dịp Tết Nguyên đán, bảo đảm cung ứng nguồn hàng hóa, bình ổn giá phục vụ người dân đón tết. Chú trọng phối hợp với các ngành chức năng của thị xã để kiểm tra, xử lý các vi phạm về đăng ký kinh doanh, chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu. Đặc biệt, thường xuyên kiểm tra các điểm kinh doanh gia cầm sống và sản phẩm gia súc, gia cầm trên địa bàn phường bảo đảm nguồn thực phẩm phải có nguồn gốc, giấy phép hoạt động.

 Năm 2023, phường Khánh Bình phấn đấu thu mới ngân sách hơn 5,3 tỷ đồng; mỗi khu phố vận động thực hiện bê tông xi măng 1 tuyến đường ngõ, hẻm; phấn đấu tỷ lệ chiếu sáng đường ngõ, hẻm 100%; tỷ lệ hộ đăng ký thu gom chất thải rắn sinh hoạt đạt 98%...

 TIẾN HẠNH - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên