Công đoàn Công ty Cổ phần xây dựng Bình Dương: Tất cả vì người lao động

Cập nhật: 15-12-2022 | 09:33:27

Với nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động (CNLĐ), Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Bình Dương đã tạo niềm tin, giúp CNLĐ yên tâm lao động sản xuất, mang lại nhiều hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.

 Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Bình Dương tổ chức tham quan du lịch tạo sự gắn kết giữa NLĐ với lãnh đạo công ty

Bảo đảm đời sống NLĐ

Xác định người lao động (NLĐ) là “tài sản quý” của doanh nghiệp nên Công đoàn công ty đã phối hợp với lãnh đạo đơn vị triển khai nhiều hoạt động chăm lo tốt nhất đời sống của NLĐ. Hiện công ty có 206 đoàn viên/211 CNLĐ. Trụ sở chính của công ty tại phường Thái Hòa (TX.Tân Uyên), 2 đơn vị trực thuộc là Nhà máy gạch Tuynel Bình Mỹ (xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên) và Xí nghiệp đá Thường Tân III (xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên). Bên cạnh bảo đảm việc làm, thu nhập, các chế độ chính sách theo quy định của pháp luật, công ty còn xây dựng môi trường làm việc an toàn, hiện đại; tổ chức các hoạt động tham quan, du lịch hàng năm để tạo sự gắn bó giữa CNLĐ với công ty và tổ chức công đoàn.

Trong khi ngưng hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Nhà máy gạch Tynel Bình Mỹ đã là cầu nối giữa công ty và NLĐ trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Nhà máy tiến hành vệ sinh khử khuẩn và trang bị các trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh theo quy định, mỗi công đoàn viên được tặng 2 hộp khẩu trang, nước muối súc họng khử khuẩn… Trong thời gian đó, các cán bộ công đoàn đã phân phối lương thực, nhu yếu phẩm cho CNLĐ tại khu nhà tập thể của công ty. Mỗi người được hỗ trợ 40 - 60% lương thực lãnh.

Sau khi trở lại trạng thái “bình thường mới”, Công đoàn công ty càng phát huy vai trò nhiều hơn thông qua các hoạt động. Ban Chấp hành Công đoàn thường xuyên quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ, kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên khi CNLĐ ốm đau, gia đình có việc hiếu hỷ và phối hợp với Ban Giám đốc tổ chức cho đoàn viên, CNLĐ tham quan, nghỉ mát hàng năm; hỗ trợ tiền giữ trẻ 400.000 đồng/bé/tháng đối với NLĐ có con nhỏ từ 18 - 36 tháng tuổi. Con em của NLĐ có thành tích trong học tập cũng sẽ được khen thưởng, riêng đối với các sinh viên xếp loại học lực khá, giỏi thì được thưởng từ 2 - 4 triệu đồng.

NLĐ là mục tiêu quan trọng

Với phương châm “Bảo đảm đời sống cho NLĐ”, đặt NLĐ là mục tiêu quan trọng, Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Bình Dương luôn phối hợp với lãnh đạo công ty thực hiện thêm nhiều chế độ chính sách đãi ngộ CNLĐ.

Thời gian tới, cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, Công đoàn công ty sẽ thường xuyên, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, các kiến nghị của NLĐ để kịp thời đề nghị với lãnh đạo công ty kịp thời giải quyết, hỗ trợ những vướng mắc, khó khăn của NLĐ; qua đó góp phần tạo sự yên tâm, gắn bó bền lâu, dốc sức cống hiến trong CNLĐ vì sự phát triển của công ty.

Bà Lâm Thị Xuân Hoa, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Bình Dương, cho biết Ban Chấp hành Công đoàn đã cùng với lãnh đạo công ty lên kế hoạch tăng chi quỹ phúc lợi cho NLĐ trong năm 2023. Cụ thể, công ty sẽ tăng các khoản tiền thưởng và tiền tham quan du lịch tùy theo mức lương của từng người, tăng mức lương để xác định tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp… Theo đó, thu nhập trong năm mới của NLĐ sẽ tăng cao so với những năm trước. Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa văn nghệ và thể dục thể thao sẽ được tổ chức nhiều hơn, như: Giải cờ tướng, giải đá cầu, hội thi nấu ăn, hội thi karaoke…

Với những biện pháp thiết thực của tổ chức công đoàn, đoàn viên, CNLĐ của Công ty Cổ phần Xây dựng Bình Dương luôn yên tâm làm việc, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Hàng năm, Công đoàn công ty luôn được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; được các cấp, ngành ghi nhận và biểu dương.

 Bên cạnh quan tâm chăm lo các chế độ chính sách, đơn vị còn tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho CNLĐ. Trong khuôn viên của công ty có sân tập bóng chuyền và tổ chức các hoạt động thể dục thể thao. Công đoàn và công ty đã đầu tư mua sắm dàn karaoke để CNLĐ sinh hoạt ca hát cho thỏa đam mê. Vào các dịp chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3) hay kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), công đoàn tổ chức liên hoan họp mặt và mời bác sĩ về nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe phụ nữ.

 MINH HIẾU - VĂN DŨNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên