Luôn hết mình vì thanh niên công nhân xa quê

Cập nhật: 15-12-2022 | 09:34:46

 Gắn bó với công tác Đoàn hơn 10 năm, chị Hoàng Thị Bưởi (sinh năm 1987, quê tỉnh Hà Tĩnh), nguyên Bí thư Chi đoàn Thanh niên xa quê phường Thái Hòa (TX.Tân Uyên) luôn tích cực trong các hoạt động chăm lo đời sống thanh niên công nhân (TNCN) xa quê trên địa bàn.

 Dù là công nhân Công TNHH K.J Vina (TP.Thuận An), nhưng chị Hoàng Thị Bưởi luôn nhiệt huyết với các hoạt động Đoàn tại địa phương và được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn TNCN xa quê của phường. Với vai trò này, chị đã tổ chức và vận động TNCN tại các khu nhà trọ tham gia các hoạt động bổ ích của địa phương để những công trình, phần việc do Đoàn, Hội tổ chức lan tỏa đến nhiều khối đối tượng thanh niên. Bên cạnh đó, chị còn tổ chức cho chi đoàn đến thăm các em nhỏ mồ côi tại các cơ sở bảo trợ xã hội, tổ chức đám cưới tiết kiệm cho đoàn viên…

Với chị Hoàng Thị Bưởi, có thể kết nối mọi người lại gần nhau, mang niềm vui đến nhiều người là hạnh phúc. Với suy nghĩ những giọt máu nhỏ của mình có thể cứu giúp bệnh nhân đang cần, chị đã tham gia hiến máu và góp nhặt cho mình nhiều kỷ niệm đẹp của thanh xuân, như: Tham gia hiến máu tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19… Với chị, kỷ niệm ấn tượng khó quên nhất là quãng thời gian 3 tháng tham gia chống dịch và test Covid-19 tách F0 ra khỏi cộng đồng, phân phát lương thực và các nhu yếu phẩm cho người dân ở khu cách ly…

Sự tham gia tích cực của chị đã lan tỏa tinh thần chia sẻ vì cộng đồng đến những người xung quanh, từ đó góp phần tạo nên phong trào sôi nổi trong chi đoàn nói riêng và toàn Phường đoàn nói chung. Ghi nhận sự nỗ lực, giúp đỡ mọi người, nhất là TNCN xa quê của chị, Tỉnh đoàn, UBND tỉnh đã khen thưởng, tặng bằng khen, giấy khen. Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương khen thưởng chị là điển hình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” giai đoạn 2020-2022.

Giờ đây, tuy không còn làm công tác Đoàn nhưng những nhiệt huyết, mong muốn giúp TNCN xa quê có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn vẫn luôn sục sôi trong cô gái này. Chị Hoàng Thị Bưởi chia sẻ: “Hy vọng Đoàn cấp trên sẽ có thêm nhiều hoạt động dành cho TNCN, giúp họ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như trong công việc để có cơ hội phát triển bản thân, góp phần xây dựng cộng đồng xã hội ngày càng giàu mạnh, văn minh”.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên