Phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên: Tạo điều kiện phát triển thương mại - dịch vụ

Cập nhật: 17-08-2017 | 09:09:52

Với lợi thế nằm ở trục phát triển cao của TX.Tân Uyên, những năm qua, phường Khánh Bình đã khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển công nghiệp - thương mại và dịch vụ, góp phần nâng cao đời sống của người dân.

 

 

 Lĩnh vực TM-DV đóng góp quan trọng vào sự đổi thay của phường Khánh Bình. Trong ảnh: Một góc trung tâm phường Khánh Bình. Ảnh: THANH LÊ

 Phường Khánh Bình được quy hoạch theo các tiêu chí đô thị loại III giai đoạn 2016- 2020, các tiêu chí đô thị loại II giai đoạn sau 2020. Nghị quyết Đảng bộ phường lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 xác định, phát triển thương mại - dịch vụ (TM-DV) là một trong những yếu tố quyết định sự đi lên của phường. Trên cơ sở đó, địa phương luôn tạo điều kiện thuận lợi và đưa ra nhiều giải pháp để TM-DV phát triển.

Chỉ tính từ đầu năm đến nay, UBND phường Khánh Bình đã phối hợp với ngành chức năng khảo sát địa điểm đầu tư mới, mở rộng và bổ sung ngành nghề ở 79 dự án, qua khảo sát tham mưu, cấp trên đã chấp thuận cho 74 dự án được đầu tư trên địa bàn vì phù hợp với quy hoạch. Bên cạnh đó, hoạt động của chợ Quang Vinh I và khu chuyên doanh tổng hợp Trúc Quyên tiếp tục ổn định, riêng chợ Quang Vinh II đến nay đã có 24 tiểu thương đăng ký và hoạt động (tăng 6 hộ so với cuối năm 2016). UBND phường cũng chỉ đạo các bộ phận chuyên môn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là bộ phận “một cửa” để tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh đến giao dịch; đồng thời thu hút các thành phần kinh tế, doanh nghiệp, tiểu thương vào đầu tư, phát triển kinh doanh trên địa bàn.

Trên cơ sở Quyết định 49 của UBND tỉnh về quy định bố trí các ngành nghề sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh, phường Khánh Bình đã bố trí những dự án đầu tư mới vào các khu vực phát triển công nghiệp riêng lẻ trước đây để lấp kín diện tích đất còn lại. Cùng với đó, địa phương tiếp tục hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành Trung tâm thương mại Trường Lâm, đầu tư mở rộng, nâng cấp chợ Quang Vinh I, II để hoạt động theo mô hình chợ truyền thống - siêu thị…

Ông Huỳnh Hữu Phúc, Phó Chủ tịch UBND phường Khánh Bình cho biết, địa phương đang tập trung triển khai kế hoạch phát triển hạ tầng kinh tế kỹ thuật của phường giai đoạn 2016-2020; đồng thời thực hiện quản lý phát triển đô thị theo đồ án quy hoạch phân khu phường Khánh Bình, đầu tư chỉnh trang đô thị theo quy hoạch chi tiết của phường… Theo đó, năm 2017 phường thực hiện lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng theo chủ trương chung của phường; phấn đấu trở thành đô thị văn minh và chỉnh trang đô thị phường. Bên cạnh đó, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, ngay từ cuối năm 2016 UBND phường đã phối hợp với Ban điều hành các khu phố chọn tuyến đường KB 05 làm điểm thực hiện đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng, đường nội thị của phường. Sau hơn 3 tháng triển khai công trình, địa phương đã vận động các công ty và nhân dân đóng góp được 344,8 triệu đồng, lắp được 46 bộ đèn với 3.070m dây điện…

Bà Hoàng Thị Hoa, người dân khu phố Long Bình chia sẻ, việc lắp đèn chiếu sáng ở tuyến đường KB 05 là chủ trương đúng đắn của địa phương, nhằm giúp cho nhân dân và doanh nghiệp đi lại thuận tiện, hạn chế đến mức thấp nhất nạn trộm cướp về đêm. Người dân trong khu phố rất hài lòng từ việc làm này của địa phương.

Cùng với việc tiếp tục thực hiện các mục tiêu phát triển TM-DV đã đề ra, hiện phường Khánh Bình cũng đang nỗ lực xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành chính đối với những hộ kinh doanh phế liệu, hộ chăn nuôi heo; giải quyết dứt điểm các điểm mua bán lấn chiếm hành lang đường bộ… Có thể nói, những kết quả đã đạt được trên lĩnh vực TM-DV đã góp phần quan trọng làm thay đổi bộ mặt của phường Khánh Bình. Việc cụ thể hóa từng mục tiêu trọng điểm, khắc phục khó khăn giúp Khánh Bình có những chủ trương đúng đắn, phấn đấu đến cuối năm 2017 phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

 THU THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=677
Quay lên trên