Phường Lái Thiêu, TX.Thuận An: Nỗ lực xây dựng đô thị văn minh

Cập nhật: 25-08-2016 | 08:02:04

Tháng 6-2016, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An đã chọn 2 tuyến đường Phan Đình Phùng và Cách Mạng Tháng Tám để thực hiện đường kiểu mẫu xanh - sạch - đẹp. Sau 2 tháng triển khai thực hiện, phường Lái Thiêu đã đạt được một số kết quả tích cực trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ và trật tự đô thị (TTĐT).

Xây dựng các tuyến đường xanh - sạch - đẹp góp phần tạo diện mạo đô thị văn minh cho phường Lái Thiêu. Trong ảnh: Đường Phan Đình Phùng Ảnh: THANH HỒNG 

Tạo chuyển biến tích cực

Với sự đồng lòng của người dân, trong 2 tháng qua, Công an phường Lái Thiêu kết hợp với các lực lượng chức năng của TX.Thuận An và Ban điều hành các khu phố đã mở 44 đợt tuần tra thực hiện xây dựng tuyến đường mẫu xanh - sạch - đẹp trên đường Phan Đình Phùng và Cách Mạng Tháng Tám. Qua đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính 131 trường hợp vi phạm về TTATGT đường bộ và TTĐT; xử phạt vi phạm hành chính 98 trường hợp với tổng số tiền trên 26 triệu đồng; tạm giữ 31 xe mô tô, 19 bảng hiệu, 179 giấy tờ liên quan; đồng thời lập biên bản nhiều đối tượng dán quảng cáo sai quy định...

Ông Phạm Phú Nam, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu cho biết, nhằm xây dựng hình ảnh văn minh cho bộ mặt của Lái Thiêu nói riêng và TX.Thuận An nói chung, trong thời gian qua phường đã vận động, kêu gọi nhân dân đồng lòng cùng chính quyền xây dựng đường giao thông và khu phố văn minh. Nhờ đó, tình hình TTATGT đường bộ và TTĐT trên các tuyến đường của phường, nhất là 2 tuyến đường mẫu là Phan Đình Phùng và Cách Mạng Tháng Tám đã có những chuyển biến tích cực.

Ông Nam khẳng định, thời gian qua, việc các ngành chức năng của phường Lái Thiêu kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm theo kế hoạch, xử lý đúng quy định không chỉ góp phần răn đe, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ và TTĐT mà còn tạo điều kiện để người dân lưu thông, giao lưu hàng hóa, thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương phát triển.

Hướng đến đô thị văn minh

Theo ghi nhận, người dân ở phường Lái Thiêu và khách vãng lai rất phấn khởi khi 2 tuyến đường mẫu Phan Đình Phùng và Cách Mạng Tháng Tám tình hình ATGT và TTĐT đã có sự chuyến biến rõ nét. Kết quả dễ nhận thấy là trên 2 tuyến đường này, các cửa hiệu thời trang, quán cà phê... đã tháo dỡ mái che, bạt gây mất mỹ quan đô thị; vỉa hè sạch sẽ... Chị Nguyễn Thị Thảo, ở đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Lái Thiêu chia sẻ, trên 2 tuyến đường Phan Đình Phùng và Cách Mạng Tháng Tám, dịch vụ ăn uống, thương mại xuất hiện ngày càng nhiều nên người dân ở địa phương gặp thuận lợi khi mua sắm. Tuy vậy, vấn đề TTATGT trước đây còn nhiều bất cập khiến bà con sống trong khu vực rất lo ngại. Còn hiện tại, tình hình đã có nhiều cải thiện.

Theo lãnh đạo phường Lái Thiêu, ngoài 2 tuyến trọng điểm nói trên, tình hình ATGT đường bộ và TTĐT trên các tuyến đường quan trọng khác của phường như đoạn từ cầu đúc Lái Thiêu đến trục công viên Châu Văn Tiếp, đường Nguyễn Huệ... thời gian gần đây cũng có nhiều chuyển biến. Chuyển biến dễ nhận thấy là lòng lề đường đã thông thoáng hơn; các mái che di động đã được tháo dỡ… Tuy vậy, hiện trên địa bàn phường vẫn còn tình trạng một số người dân đối phó, tái phạm nhiều lần; một số tuyến đường đôi lúc còn bị ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm... Ông Nam cho biết thêm, nhằm phát huy kết quả đã đạt được, đồng thời giải quyết những khó khăn còn gặp phải, từ nay đến cuối năm, phường tiếp tục lên danh sách các hộ kinh doanh, dịch vụ dọc các tuyến đường trên địa bàn; cùng với đó kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tái phạm. Phường cũng yêu cầu lực lượng công an, dân phòng, dân quân thường trực làm tốt công tác tập lại trật tự trên lĩnh vực giao thông đường bộ và mỹ quan đô thị…

 

 THANH HỒNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1796
Quay lên trên