Phường Lái Thiêu (Tx.Thuận An): Tổ chức đoàn thâm nhập “3 gặp, 4 biết” trong công tác tuyển quân năm 2020

Cập nhật: 25-12-2019 | 08:45:42

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) phường Lái Thiêu vừa phối hợp với Lữ đoàn Đặc công 429 tổ chức đoàn “3 gặp, 4 biết” tại 9 gia đình các thanh niên dự kiến nhập ngũ tại đơn vị này trong năm 2020.

Phương châm “3 gặp, 4 biết” là gặp thanh niên, gặp gia đình, gặp địa phương; biết hoàn cảnh kinh tế, biết lý lịch chính trị gia đình, biết tâm tư nguyện vọng của thanh niên, biết lý lịch bản thân thanh niên. Tại các gia đình thanh niên, đoàn đã ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của gia đình và thanh niên, để có biện pháp giúp đỡ; đồng thời tìm hiểu, nắm rõ về gia cảnh, thân thế bảo đảm thanh niên được tuyển chọn có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ văn hóa, không mắc tệ nạn xã hội. Ngoài ra, Hội đồng NVQS phường Lái Thiêu và Lữ đoàn Đặc công 429 còn kết hợp lồng ghép tuyên truyền Luật NVQS, nghĩa vụ và quyền lợi của thanh niên, gia đình trong thực hiện Luật NVQS. Qua đó, giúp cho gia đình và thanh niên trúng tuyển nhận thấy rõ vinh dự, trách nhiệm trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, từ đó an tâm lên đường tòng quân.

Việc tổ chức phối hợp thực hiện “3 gặp, 4 biết” góp phần bảo đảm tính khách quan, công bằng, đúng luật tạo sự đồng thuận và nhất trí cao trong các tầng lớp nhân dân; đồng thời tuyên truyền vận động thanh niên, gia đình thanh niên chấp hành nghiêm Luật NVQS bảo đảm hoàn thành công tác tuyển quân năm 2020 đạt 100% chỉ tiêu trên giao.

MINH TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên