Phường Phú Chánh: Nỗ lực xây dựng đô thị văn minh

Cập nhật: 30-05-2022 | 08:05:41

 Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Phú Chánh đã có nhiều nỗ lực để đẩy mạnh việc chỉnh trang đô thị, xây dựng thiết chế văn hóa đáp ứng nhu cầu, góp phần đưa Tân Uyên lên đô thị loại II.

 

Diện mạo phường Phú Chánh ngày càng văn minh, hiện đại

 Bảo đảm tiêu chí hạ tầng, đô thị

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tấn Thi, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Phú Chánh, cho biết đến nay phường đã đạt được các tiêu chí về hạ tầng về phân loại đô thị. Trong đó, trung tâm văn hóa của phường được đầu tư xây mới và chuẩn bị đưa vào hoạt động. Các khu dân cư thương mại trên địa bàn phường góp phần đáp ứng tiêu chí về diện tích nhà ở bình quân đầu người. Hoạt động của cụm công nghiệp góp phần giải quyết việc làm, lao động, góp phần nâng cao tỷ trọng ngành công nghiệp của thị xã. Các tuyến đường giao thông, hệ thống chiếu sáng, thoát nước mưa, nước thải được tập trung đầu tư mạnh từ nguồn ngân sách và nguồn vốn xã hội hóa…

 Năm 2022, UBND phường Phú Chánh được UBND TX.Tân Uyên giao chỉ tiêu thực hiện đầu tư 4 công trình giao thông, tổng mức đầu tư hơn 38 tỷ đồng.

Các tiêu chí về giáo dục, y tế, an sinh xã hội đã và đang được thực hiện tốt. Các trường học trên địa bàn phường đã đạt chuẩn quốc gia. Công tác giáo dục, công tác an sinh xã hội được quan tâm, chăm lo thường xuyên, huy động nhiều nguồn lực để chăm lo cho người có công, người có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách xã hội, đào tạo nghề cho người dân…

Song song với đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự được phường chú trọng. UBND phường chỉ đạo lực lượng công an tăng cường công tác an ninh trật tự đặc biệt là việc quản lý các khu nhà trọ cho thuê. Công an phường đã chủ động phối hợp các lực lượng liên quan thường xuyên hướng dẫn, tuyên truyền kết hợp trực tiếp kiểm tra theo quy định. Qua đó, các chủ nhà trọ đã kịp thời cung cấp thông tin về những trường hợp ở trọ vi phạm pháp luật cho cơ quan công an xử lý, không để phát sinh những tình huống đột xuất, bất ngờ… “Từ khi xã lên phường, ấp lên khu phố, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, mức sống, thu nhập tăng đều qua hàng năm. Chính vì thế, trong quá trình chỉnh trang đô thị để nâng cấp hạ tầng nhận được sự đồng thuận cao của phần lớn nhân dân”, ông Thi khẳng định.

Người dân phấn khởi

Ông Nguyễn Văn Út, Trưởng ban Mặt trận khu phố Phú Thọ, cho biết người dân khu phố khi nghe TX.Tân Uyên lên đô thị loại 2 rất đồng tình và phấn khởi. “Sự phát triển của quê hương mình chính là niềm hạnh phúc của mỗi người dân. Người dân cũng kỳ vọng đời sống kinh tế được nâng lên với nhiều ngành nghề cơ bản, mỹ quan đô thị được xây dựng theo hướng văn minh, hiện đại. Tính từ 10 năm thôi hạ tầng cũng nâng cấp lên nhiều”.

Theo lời ông Út, trước đây con đường Phú Chánh 12 lầy lội, giờ được khang trang hẳn. Sắp tới mở rộng, trải nhựa nóng, bà con ở đây rất phấn khởi lắm. Nhiều hộ dân sẵn sàng tháo dỡ công trình bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Tiếp lời ông Út, chị Nguyễn Huỳnh Nhung, cho biết đời sống người dân từ ngày lên phường rất ổn định nghe tin TX.Tân Uyên lên thành phố người dân rất vui mừng. “Trong dịch bệnh Covid-19, người dân được chăm lo tốt về đời sống nên họ rất tin tưởng vào chủ trương của Nhà nước. Ở đây giờ tiện ích đầy đủ, đường, hạ tầng y tế, trường học đều rất khang trang. Chúng tôi mong muốn có chợ đủ lớn, hoặc siêu thị để thuận lợi mua sắm”, chị Nhung đề xuất.

Khó khăn hiện nay mà ông Nguyễn Tấn Thi trăn trở là công tác đầu tư hệ thống mương thoát nước các tuyến đường trên địa bàn phường chưa được quan tâm, dẫn đến tình trạng ngập úng cục bộ mỗi khi trời mưa. Ý thức một số hộ dân còn chưa cao, còn có những hành vi như xã rác thải, nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý xuống mương thoát nước, đậy nắp miệng cống, hố ga làm ảnh hưởng đến dòng chảy dẫn đến tình trạng tắc nghẽn, ngập úng. UBND phường Phú Chánh tiến hành mời các hộ dân dọc theo 2 bên tuyến đường ĐT742 vận động thống nhất, trả lại mặt bằng san lấp trái quy định để bảo đảm tiêu, thoát nước tốt hơn. Phối hợp các ngành, đoàn thể và Ban Điều hành các khu phố tuyên truyền cho người dân nắm rõ quyền lợi của việc đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt, hạn chế thấp nhất việc bỏ rác sai quy định.

KHẢI ANH - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên