Phường Phú Hòa: Sức mạnh từ “Ý Đảng - lòng dân” trong cuộc chiến chống Covid-19

Cập nhật: 24-06-2021 | 08:56:19

 Trong cuộc chiến chống đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 này, phường Phú Hòa đã và đang từng bước đẩy lùi dịch bệnh nhờ sự đoàn kết, đồng lòng. Mỗi cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn đều là chiến sĩ phòng, chống dịch bệnh, tạo nên sức mạnh tập thể, cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh.

 Nhờ có sự đồng thuận cao, phường Phú Hòa đã huy động được nhiều nguồn lực để cấp phát lương thực, thực phẩm miễn phí cho người dân trong khu cách ly

Sức mạnh của nhân dân

Sinh thời, Bác Hồ từng khẳng định: “Trên bầu trời không có gì quý bằng nhân dân. Trong thế giới không có gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân” và “Nước lấy dân làm gốc. Gốc có vững, cây mới bền. Xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân”. Thuấn nhuần tư tưởng đó, Đảng bộ và nhân dân phường Phú Hòa đã phát huy sức mạnh của nhân dân để nhanh chóng vượt qua đợt dịch bệnh hồi đầu năm với những câu chuyện đẹp, ấm lòng.

Khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện trở lại trên địa bàn phường Phú Hòa vào đầu tháng 2-2021, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp, Đảng ủy phường Phú Hòa đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và các đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. UBND phường cũng đã “kích hoạt” lại các tổ phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Trong các khu vực phong tỏa, phường đã tổ chức thành lập 4 tổ phản ứng nhanh: Tổ an ninh trật tự trong khu phong tỏa; tổ phòng, chống dịch bệnh, y tế; tổ vệ sinh môi trường; tổ tình nguyện trong khu vực phong tỏa. Ngoài ra, còn có các tổ nấu ăn của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường, tổ từ thiện của Hội Chữ thập đỏ… Các tổ này đã hoạt động rất hiệu quả, cung cấp thông tin, hỗ trợ cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xử lý nhiều vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng.

Có thể thấy, mỗi thùng mì tôm, gói bánh, hộp sữa hay đơn giản là những suất cơm đầy đủ chất dinh dưỡng hỗ trợ cho các khu cách ly mỗi ngày… đều là những món quà vô giá, chứa đựng tấm lòng của những cá nhân, tổ chức. Những món quà đó không chỉ là sự tiếp nối truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam mà còn chứng minh được sức mạnh của quần chúng nhân dân, niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Trong 9 ngày (từ ngày 1-2 đến 9-2-2021), UBND phường đã vận động và nhận được sự ủng hộ trực tiếp của các nhà tài trợ hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các khu vực phong tỏa trị giá hơn 3 tỷ đồng và các phần nhu yếu phẩm được trao trực tiếp cho người dân trong khu vực phong tỏa tại các chốt trị giá khoảng 2 tỷ đồng. Đồng thời, phường tiếp nhận ủng hộ cho lực lượng phòng, chống dịch bệnh số tiền trị giá hơn 300 triệu đồng. Người dân trong khu vực phong tỏa nhận được rất nhiều sự chia sẻ của cộng đồng, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Sự đồng lòng, chung sức, đồng thuận cao của người dân cũng là sự hòa quyện của “Ý Đảng - lòng dân” trong cuộc chiến đầy cam go này.

Đoàn kết là sức mạnh

Ông Đoàn Minh Châu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Phú Hòa, cho biết: “Để có được những kết quả trên cũng là nhờ đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của Đảng ủy cùng tập thể cán bộ, đảng viên và nhân nhân trên địa bàn phường. Để có được niềm tin, tạo nên sức mạnh của quần chúng nhân dân, nhiều mô hình được thực hiện có hiệu quả cao như mô hình: “Mỗi ngày một việc tốt vì nhân dân”, “Trung thành, tận tụy, gương mẫu”, “Gắn bó, gần dân, hiểu dân”, “Nêu cao trách nhiệm, lấy dân làm gốc”… đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo chủ chốt, nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu để đảng viên và quần chúng nhân dân học tập, noi theo…

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết một lòng của cộng đồng lúc này chính là sức mạnh để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Khi đối diện với những khó khăn vất vả, những thử thách do dịch bệnh gây ra thì sự chia sẻ của cộng đồng vẫn luôn là điều đáng trân trọng nhất. Biết bao hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn của những cá nhân, tập thể đã trở thành biểu tượng sinh động cho tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái đang lan tỏa rộng khắp trong toàn xã hội; là nhân tố quan trọng, góp phần vào thắng lợi chung của cả nước trong “cuộc chiến” phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=343
Quay lên trên