Phường Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một): Quyết tâm giữ vững “vùng xanh”

Cập nhật: 05-08-2021 | 09:36:07

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, một số phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã khẩn trương triển khai biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Được xem là “vùng xanh” tại TP.Thủ Dầu Một vì chưa có ca lây nhiễm trong cộng đồng, hiện chính quyền và nhân dân phường Phú Mỹ đang nỗ lực từng ngày, ưu tiên bảo vệ vùng xanh, vùng an toàn, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng…


Các tổ liên ngành ra quân kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn phường Phú Mỹ

Theo thống kê, từ ngày 19-7 đến ngày 27-7, phường Phú Mỹ đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 75 trường hợp với số tiền phạt đến 209 triệu đồng. Được biết, hiện phường Phú Mỹ chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và được xem là một trong những “vùng xanh” an toàn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Hiện công an địa phương cũng như các lực lượng khác làm nhiệm vụ tại chốt đều luôn nỗ lực, kiểm soát tốt tình hình nhằm không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn.

Phường Phú Mỹ đã bố trí 25 chốt trực kiểm soát trên các trục đường chính và 17 hàng rào ngăn chặn các tuyến đường, tuyến hẻm nhằm hạn chế người dân đi ra ngoài và người lạ từ nơi khác đến. Ngoài lực lượng quân sự, công an, dân phòng còn có các tổ nhân dân tự quản, các hội, đoàn thể, đoàn thanh niên cùng tham gia trực tại các chốt. Thời gian gần đây, để tăng cường công tác tuyên truyền vận động cho người dân thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công an phường đã tổ chức tuyên truyền trên mạng xã hội thông qua Fanpage và nhóm Zalo. Một số văn bản mới của các cấp, ngành trong tỉnh được chuyển tải để người dân kịp thời nắm bắt.

Đại úy Võ Hồng Quang, Phó trưởng Công an phường Phú Mỹ, cho biết: “Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay, chúng tôi không thể trực tiếp đi tuyên truyền, vận động hoặc tập trung đông người để tuyên truyền pháp luật như trước đây được. Vì vậy, chúng tôi đã thành lập nhóm Zalo, kết nối với người dân, các tổ chức, đơn vị để tiện chia sẻ những quy định mới trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chúng tôi cũng lắng nghe những ý kiến, thông tin, những cách làm hay của cá nhân, tổ chức trong phòng chống dịch bệnh; qua đó, chúng tôi kết nối và hỗ trợ thông tin cần thiết, giải đáp kịp thời những thắc mắc của người dân liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh của địa phương”.

Trao đổi về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, ông Nguyễn Hồng Nam, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ, cho biết: “Hầu như các ca nhiễm Covid-19 đều có nguồn từ các công ty trong các khu công nghiệp sau khi test nhanh và thông báo về địa phương. Ngay khi nhận được thông báo, tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh của địa phương trực tiếp rà soát, nắm lại thông tin và đến nơi có ca nghi nhiễm tiến hành khoanh vùng, phong tỏa kịp thời trước khi cơ quan y tế đến truy vết, không để nguồn lây phát tán. Những nơi, khu vực có ca nhiễm, địa phương tiến hành phong tỏa; những khu vực chưa có ca nhiễm thì cho bố trí các hàng rào chốt chặn, không cho người lạ từ nơi khác đến”.

 TÂM TRANG - C.T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên