Phường Thới Hòa: Thiết thực chăm lo cho trẻ em

Cập nhật: 23-06-2021 | 08:20:06

Hiện nay, phường Thới Hòa có 8.783 trẻ em (TE) dưới 16 tuổi, trong số đó có 48 em có hoàn cảnh đặc biệt, khuyết tật, trẻ mồ côi. Công tác chăm sóc cho TE, nhất là TE khó khăn được lãnh đạo địa phương đưa vào nghị quyết, kế hoạch hàng năm. Từ đó, TE của phường được chăm lo, giúp đỡ về y tế, giáo dục, được hòa nhập cộng đồng và có điều kiện phát triển bản thân.

 Học sinh trường THCS Thới Hòa tham gia sinh hoạt, tuyên truyền về Luật Trẻ em (Ảnh chụp trước khi dịch bệnh bùng phát)

 Hàng năm, UBND phường Thới Hòa đều xây dựng và triển khai kế hoạch bảo vệ, chăm sóc TE đến các ban ngành, đoàn thể, khu phố trên địa bàn phường. Từng ngành, đoàn thể, nhất là Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên phường tuyên truyền về các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của TE, bảo vệ TE thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội. Bà Nguyễn Đỗ Quyên, cán bộ thương binh - xã hội, giảm nghèo, việc làm và TE phường Thới Hòa, cho biết: “Phường tổ chức các chiến dịch truyền thông, phân bổ các sản phẩm truyền thông về bảo vệ TE nhằm thay đổi hành vi của gia đình, nhà trường, cộng đồng xã hội và TE về bảo vệ TE. Địa phương tổ chức các hoạt động truyền thông trực tiếp tại cộng đồng, trường học về bảo vệ TE có sự tham gia của cộng đồng, các thành viên gia đình, giáo viên và TE. Từ đó trên 90% gia đình, nhà trường, cộng đồng xã hội và TE được nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi về bảo vệ TE”.

Bảo vệ, chăm sóc TE mọi lúc mọi nơi, phường còn đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác “phòng, chống đuối nước TE”, “về bảo vệ bản thân và phòng chống xâm hại”. Địa phương cũng chủ động phối hợp với các trường học, các tổ chức, cá nhân dạy bơi và các lớp kỹ năng sống cho các em; bố trí thời gian, thời lượng hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí phù hợp, đúng quy định để tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, tập luyện cho đối tượng TE trên địa bàn. Địa phương còn phối hợp với các trường học, các đoàn thể phường, đặc biệt là Đoàn Thanh niên phường tổ chức các buổi tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt câu lạc bộ về: Luật TE, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống HIV/ AIDS, Luật Giao thông đường bộ, phòng chống dịch bệnh Covid-19...

Cùng với chăm lo cho TE nói chung, TE có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn được chăm lo nhiều hơn. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, 26 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tặng quà từ ngân sách thị xã, 20 em được nhận quà từ chương trình “Xuân với TE khó khăn” của tỉnh. Địa phương cũng vận động các nhà hảo tâm tặng 9 phần quà cho những em khác. Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 vừa qua, 25 em có hoàn cảnh đặc biệt được tặng quà. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã còn trao tặng 120 phần quà cho TE ở Câu lạc bộ TE với phòng chống HIV/AIDS, 40 phần quà cho TE Câu lạc bộ phòng, chống tai nạn thương tích TE với tổng số tiền 32 triệu đồng.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=463
Quay lên trên