Phường Thuận Giao, TX.Thuận An: Người dân hài lòng về cải cách hành chính

Cập nhật: 15-11-2018 | 05:56:27

Trong thời gian qua, UBND phường Thuận Giao, TX.Thuận An đã có nhiều nỗ lực trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đáp ứng nhu cầu của tổ chức, cá nhân. Kết quả lấy ý kiến khảo sát gần đây cho thấy, có đến trên 98% tổ chức, cá nhân đã bày tỏ sự hài lòng về thái độ phục vụ và cách thức giải quyết các loại TTHC của cán bộ công chức (CBCC) tại bộ phận “một cửa” của UBND phường.

 Trong thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường Thuận Giao đã kịp thời chỉ đạo các mặt công tác cải cách TTHC. Tính đến nay, UBND phường đã rà soát, công khai trên 100 TTHC cấp xã đang áp dụng tại trụ sở UBND phường. Hiện tại, UBND phường đã, đang tiếp tục tổ chức vận hành tốt hệ thống tài liệu về quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 trong cải cách hành chính (CCHC) nhằm đáp ứng được kỳ vọng của người dân trong giải quyết TTHC theo hướng nhanh, gọn. Từ khi áp dụng thành công hệ thống này, tổ tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ đã giải quyết trung bình trên 1.000 hồ sơ các loại/tháng, đáp ứng được kỳ vọng của người dân, doanh nghiệp.

Để đáp ứng tốt yêu cầu hiện đại nền hành chính, UBND phường đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của đơn vị, từng bước chuyển đổi văn phòng UBND phường thành văn phòng giải quyết hồ sơ điện tử, tạo thuận lợi hơn trong quy trình xử lý công việc và giúp người dân giải quyết nhanh chóng hồ sơ, thủ tục. Cụ thể, UBND phường đã trang bị cho mỗi CBCC 1 máy tính, kết nối mạng nội bộ, liên thông để xử lý công việc; đồng thời kết hợp với UBND TX.Thuận An triển khai phầm mềm quản lý văn bản. Việc ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng hiện đại đã giúp CBCC chuyển biến đáng kể về phong cách làm việc, cập nhật và khai thác kịp thời các thông tin, văn bản liên quan đến TTHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý về các mặt công tác tại địa phương, nhất là việc xử lý TTHC cho người dân.

Cán bộ “một cửa” UBND phường Thuận Giao giải quyết hồ sơ cho người dân

Ông Trần Minh Thành, người dân khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, cho biết vừa qua ông đến làm thủ tục giấy khai sinh cho con và được cán bộ UBND phường Thuận Giao hướng dẫn hồ sơ, thực hiện thủ tục “3 trong 1”, gồm: Thủ tục đăng ký khai sinh, thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho trẻ em dưới 6 tuổi rất tiện lợi. “So với trước đây, những thủ tục này gia đình thực hiện và phải chờ đợi cả tháng trời, chạy lên chạy xuống từ phường đến thị xã và qua cơ quan bảo hiểm thì nay đã khác xưa nhiều. Chỉ cần gõ cửa một lần tại UBND cấp phường là được giải quyết nhanh, gọn trong 10 ngày. Khi đến làm thủ tục, tôi luôn được cán bộ phường hướng dẫn chu đáo và sau đó nhanh chóng nhận được giấy khai sinh, thẻ BHYT và thường trú cho con. Điều này đã tạo cảm giác rất thỏa mãn cho gia đình tôi”, ông Thành nói.

Có được kết quả này, hàng tháng, hàng quý, UBND phường đều tổ chức kiểm tra, giám sát kịp thời tổ giải quyết TTHC và tổ chức lấy ý kiến nhân dân về mức độ hài lòng trong phong cách phục vụ nhân dân của CBCC. Kết quả đợt khảo sát gần đây, có đến trên 98% người dân, doanh nghiệp hài lòng về mức độ phục vụ của bộ phận “một cửa” UBND phường. Ngoài ra, UBND phường đã trang bị hộp thư góp ý, sổ góp ý để tại vị trí thuận lợi cho cá nhân, tổ chức góp ý, nhận xét về thái độ phục vụ của CBCC. Từ đó, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để điểu chỉnh nhằm phục vụ tốt hơn công tác giải quyết TTHC.

Xác định nhiệm vụ CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt gắn với chương trình, kế hoạch hàng năm, UBND phường đã triển khai kịp thời, hiệu quả chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020, hướng đến nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp và hiện đại, hoạt động có hiệu lực và hiệu quả. Trong thời gian tới, UBND phường sẽ tập trung quan tâm xây dựng đội ngũ CBCC chuyên nghiệp, giỏi nghiệp vụ, chuyên môn, có tác phong đạo đức tốt để giải quyết hồ sơ, thủ tục cho tổ chức, cá nhân, không để tình trạng hồ sơ trễ hạn, tồn đọng.

 Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan cụ thể đến TTHC, Phòng Kiểm soát TTHC - Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC; ĐT: (0274) 3.835.029; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

 

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1138
Quay lên trên