Pjanic độc diễn ghi bàn, AS Roma hạ AC Milan

Cập nhật: 26-04-2014 | 00:00:00

  Pjanic trong pha độc diễn ghi bàn - Ảnh: Reuters

Trận AS Roma - AC Milan vào rạng sáng 26-4 đã diễn ra tẻ nhạt, dù được nước Ý khá kỳ vọng bởi AC Milan đang có chuỗi 5 trận toàn thắng, còn AS Roma đã thắng liên tiếp 8 trận.

Tuy nhiên, trước một AS Roma được tổ chức tốt, AC Milan đã tỏ ra quá bạc nhược và chịu thất thủ 0-2. Ngôi sao sáng nhất và cũng là niềm kỳ vọng của AC Milan, Mario Balotelli hoàn toàn mất hút trong 70 phút có mặt trên sân do bị Leandro Castan kèm quá sát.

Các vệ tinh xung quanh anh như Kaka, Honda, Taarabt... đều chơi không tốt và cho đến phút 80, AC Milan hầu như không có cú dứt điểm nào về phía khung thành của thủ môn Morgan de Sanctis. Chỉ khi Robinho vào thay Honda, lối chơi của Milan mới đôi chút khởi sắc trong 10 phút cuối.

Ở đầu sân bên kia, AS Roma cũng không khá hơn. Dù chiếm được tuyến giữa nhưng AS Roma hiếm có được các pha phối hợp đẹp mắt. Bàn thắng khai thông thế bế tắc của AS Roma chỉ đến ở phút 43 sau màn độc diễn của tiền vệ người Bosnia - Herzegovina Miralem Pjanic khi anh đi bóng thẳng vào trung lộ, vượt qua 5 hậu vệ của AC Milan rồi hạ gục Abbiati.

Sang hiệp hai, ở phút 65, tiền đạo người Bờ Biển Ngà Gervinho ập vào sút bồi nâng tỉ số lên 2-0 sau khi Abbiati để bóng bật ra từ cú sút của Totti.

Thắng trận, AS Roma có được 85 điểm và hiện chỉ còn kém Juventus 5 điểm, dù đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, trận thua khiến hi vọng giành vé dự Europa League của AC Milan bị giáng một đòn mạnh. Họ giẫm chân ở vị trí thứ 7 với 51 điểm, kém đội hạng tư Fiorentina 7 điểm và kém đội hạng năm Inter Milan 6 điểm, dù đã đá nhiều hơn 1 trận.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên