Play-off Champions League 2013-14, Fenerbahce - Arsenal (1 giờ 45 ngày 22-8): Hòa là thành công cho Arsenal

Cập nhật: 21-08-2013 | 00:00:00

Sau thất bại 1-3 đầy cay đắng trước Aston Villa ở trận đấu mở màn Premiership 2013-14, Arsenal sẽ thể hiện ra sao trong chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Sukru Saracoglu của Fenerbahce ở lượt đi vòng Play-off Champions League?

Có thể nói thất bại trước Aston Villa phần nào giúp thầy trò HLV A.Wenger trở lại mặt đất sau những thành công “ảo” tại các giải đấu giao hữu chỉ mang tính chất quảng bá thương hiệu. Dù Arsenal mất nhiều vị trí chủ chốt trong trận thua Aston Villa nhưng công bằng mà nói, đội hình của Arsenal vẫn còn đầy đủ những Sagna, Mertesacker, Ramsey, Walcott, Rosicky…   Arsenal sẽ lấy lại niềm tin trong trận gặp Fenerbahce

Arsenal với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với 5 tiền vệ ở khu trung tuyến đã khiến “Pháo thủ” mất đi lối chơi tấn công quyến rũ bởi Giroud quá lẻ loi trên hàng công (anh cũng ghi được 1 bàn danh dự). Hẳn Wenger sẽ không thể tiếp tục chỉ đạo vận hành sơ đồ trên trong trận gặp Fenerbahce vào giữa tuần này. Nhiều khả năng, Podolski và Cardozo sẽ được sắp đá chính để cải thiện tuyến tiền vệ và hàng công của Arsenal. Điều cốt lõi là HLV Wenger cần điều chỉnh chiến thuật hợp lý và gia cố lại hàng phòng ngự bởi Fenerbahce đang sở hữu cặp tiền đạo Webo - Moussa Sow rất lợi hại. Ngoài ra, “Đại bàng đen” (biệt danh của Fenerbahce) còn được bổ sung chân sút người Nigeria Emenike (chuyển đến từ Spartak Moscow). Hàng tiền vệ của Fenerbahce với các ngôi sao thành danh như Dirt Kuyt, Meireles, tài năng trẻ Salih Ucan (Thổ Nhĩ Kỳ) và lão tướng Emre Belozoglu, chắc chắn sẽ chiếm thế áp đảo ở khu trung tuyến trước Arsenal.

Về lịch sử đối đầu, ở mùa Champions League 2008-2009, Arsenal từng thắng Fenerbahce 5-2 trên sân đối phương (hòa 0-0 trên sân nhà). Giờ đây, mọi việc đã đổi khác, với lực lượng rất mạnh của Fenerbahce như hiện tại, Arsenal chỉ mong chia điểm với đội chủ nhà để tạo lợi thế ở trận lượt về diễn ra trên sân Emirates. Nếu khắc phục được những sai sót ở hàng thủ, Arsenal đủ sức chia điểm trên đất Thổ.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên