Podcast

Chắc hẳn ai trong chúng ta hồi nhỏ cũng có mong muốn mau chóng lớn lên, được đi học xa, được trải nghiệm cuộc sống tự lập, rời xa vòng tay, sự quản lý nghiêm ngặt của ba mẹ để tự do khám phá cuộc sống ngoài kia.

Sáng nay chạy ngang chợ, nhìn thấy một bà cụ tay xách giỏ, tay kia cặp bên hông một rổ đựng những trái điều chín mọng, đỏ au. Kí ức ngày xưa chợt ùa về khiến lòng tôi xốn xang...

Những ngày đầu năm, nhiều gia đình, nhóm bạn bè cùng nhau đi du lịch kết hợp với tổ chức các hoạt động thiện nguyện, nhằm chia sẻ yêu thương với những người có hoàn cảnh khó khăn...

Biền biệt quanh năm với cuộc sống mưu sinh nơi phương xa, tết đến ai cũng mong được về quê đón tết cùng gia đình. Để rồi sau những ngày nghỉ tết, mọi người lại “khăn gói” lên đường, bắt đầu một năm tất bật với cuộc sống mưu sinh.

Câu tục ngữ “Lễ cả năm không bằng rằm tháng Giêng” nói lên tầm quan trọng của lễ hội rằm tháng Giêng trong đời sống văn hóa người Việt. Trong đó, lễ hội Miếu Bà Thiên Hậu là một lễ hội lớn, đặc sắc nhất của Bình Dương quê tôi.

Những ngày này, dòng người từ khắp nơi ở các tỉnh, thành đổ về tỉnh Bình Dương để tham dự một lễ hội có truyền thống từ rất lâu mỗi dịp tết đến, xuân về. Đó là Lễ hội Rằm tháng Giêng tại chùa Bà Thiên Hậu.

Cứ mỗi độ xuân về Tết đến, tôi lại nhớ tiếng trống lân ở quê tôi, đặc biệt là những ngày trước và trong Lễ hội Rằm tháng giêng.

Đầu năm, khi công việc còn chưa tất bật, bận rộn, nhiều người rủ nhau hành hương và làm việc thiện. Đây cũng là nét đẹp trong văn hóa truyền thống của dân tộc Việt.

Nhắc tới nghề guốc mộc truyền thống, người ta thường nghĩ ngay tới Tp. Thủ Dầu Một – mảnh đất khai sinh ra nghề mộc truyền thống của vùng đất này.

Vậy là một năm nhiều khó khăn với biết bao thăng trầm, sóng gió đã qua. Tạm biệt những vất vả, lo toan, hy vọng trong năm mới 2024, kinh tế toàn cầu ổn định, niềm vui, may mắn và nhiều điều tốt lành sẽ đến với tất cả chúng ta.

Giao thừa, thời khắc thiêng liêng, trời đất và lòng người giao hòa. Ai ai cũng mong ước mọi khó khăn, vất vả của năm cũ sẽ qua đi, và hân hoan chờ đợi khoảnh khắc “đất cựa mình sinh sôi” của một năm mới đang đến...

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề, trong những ngày này trên khắp các cung đường tại thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã trang trí, bày bán rất nhiều những chậu hoa, cây kiểng phục vụ tết...

Hôm nay là 28 tháng chạp. Còn ít ngày nữa chúng ta sẽ đón xuân mới Giáp Thìn 2024. Không khí Tết đã rộn ràng, khoe sắc khắp nơi. Nhưng đôi lúc chúng ta nên chậm lại, lặng nhìn và tận hưởng hương vị “mùi của Tết".

Quay lên trên