Quả ngọt của thể thao học đường Bình Dương

Cập nhật: 12-06-2023 | 09:07:22

Giành thành tích 3 huy chương vàng (HCV), 2 huy chương bạc (HCB) và 4 huy chương đồng (HCĐ), Đội tuyển Thể thao học sinh Bình Dương đã kết thúc Giải Thể thao học sinh phổ thông toàn quốc 2023 với thành công ngoài mong đợi.


Đội tuyển bóng đá TH Bình Dương giành chức vô địch mùa giải 2023

Sau khi đội tuyển Vovinam giành được 1 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ, trong khi đội tuyển điền kinh giành được 1 HCV và 3 HCĐ, ở nội dung bóng đá TH, các cầu thủ nhí của Bình Dương cũng đã xuất sắc giành được tấm HCV thứ 3 về cho đội nhà. Điều đáng chú ý là trong hành trình bảo vệ ngôi vương của mình, đoàn quân được dẫn dắt bởi cô giáo Bùi Thị Cẩm Nương đã giành thành tích bất bại ở cả 5 trận đấu. Đội bóng đá TH Bình Dương đánh bại Vĩnh Phúc 2-1, Thái Bình 4-0 ở vòng bảng. Đến vòng tứ kết, đội vượt qua Phú Yên với tỷ số 2-1. Ở bán kết, đội tạo nên chiến thắng ấn tượng 5-1 trước đội bóng mạnh Thanh Hóa. Bước vào trận chung kết, Bình Dương lần thứ hai vượt qua Vĩnh Phúc 2-0 để lần thứ 2 liên tiếp vô địch giải.

Thành tích ấn tượng mà đội có được ngay trong lần đầu tham dự giải đấu được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức là từ quãng đường dài mà những người đứng đầu ngành đã tốn nhiều công sức để gầy dựng phong trào thể trong học sinh tỉnh nhà. Với mục tiêu giúp học sinh tỉnh nhà khỏe về thân thể, tinh về trí lực, hệ thống giải đấu thể thao từ cấp cơ sở, cấp huyện rồi đến cấp tỉnh đã được hình thành và đi vào quy củ, khá bài bản và chuyên nghiệp. Hàng năm, vào khoảng giữa tháng 3, học sinh trên toàn tỉnh thể hiện khả năng và đam mê của mình với các môn thể thao yêu thích thông qua các giải thể thao dành cho học sinh.

Ở những sân chơi đó, các em học sinh không chỉ được thi đấu, giành chiến thắng mà còn được rèn luyện thân thể, có được sức khỏe cường tráng, sẵn sàng cho việc học tập, làm những việc có ích cho gia đình và xã hội. Những thành công tại Giải Thể thao học sinh phổ thông toàn quốc 2023 vừa kết thúc chính là tiền đề để thể thao học đường Bình Dương tiếp tục duy trì và phát triển mạnh hơn nữa. Trong đó, chương trình xã hội hóa trong thể thao đóng vai trò cực kỳ quan trọng và cần được nhân rộng. Trong số 3 môn thể thao vừa tham dự giải, ngoài bóng đá và điền kinh dự giải bằng nguồn kinh phí Nhà nước, môn võ Vovinam tham dự giải bằng nguồn kinh phí xã hội hóa do Liên đoàn Vovinam Bình Dương tài trợ hoàn toàn.

Đến thời điểm hiện tại có thể nói ngành giáo dục và đào tạo Bình Dương đã thực hiện rất tốt Quyết định số 1076/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”. Nếu tiếp tục làm tốt và phát huy được những gì đã làm được, thể thao học đường Bình Dương chính là nguồn cung cấp vận động viên dồi dào cho các đội tuyển tỉnh, là cơ sở để HLV các đội có được lực lượng chuẩn bị cho các giải đấu cấp quốc gia và cả khu vực.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1993
Quay lên trên