Qua phà nhớ mặc áo phao!

Cập nhật: 24-11-2012 | 00:00:00

Bến đò An Sơn (TX.Thuận An) hàng ngày có rất đông khách qua sông thế nhưng ít thấy ai mặc áo phao hay cầm dụng cụ bảo vệ. Trước thực trạng này, để tạo thói quen cho người dân mặc áo phao khi qua phà, hàng tuần, đoàn viên thanh niên xã đã ra quân tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức người dân.

 Cứ một tuần một lần, đội đoàn viên thanh niên lại ra quân làm công tác tuyên truyền ATGT đường thủy

Theo chân nhóm đoàn viên thanh niên của xã bước lên phà để làm công tác tuyên truyền, khi tôi hỏi một vị khách đang ngồi trên xe máy qua phà vì sao không mặc áo phao? Người khách cười nói thản nhiên: “Qua đó một đoạn sông chừng 10 phút mặc làm gì cho vướng!”. Thực tế đoạn sông này rất rộng, trước đây đã xảy ra một số vụ chìm đò, đuối nước do người dân chủ quan không tự giác mặc áo phao. Sau này được thay thế bằng phà thì người dân càng chủ quan hơn. Trước thực trạng này theo chủ trương của UBND xã, cứ một tuần một lần đoàn viên thanh niên của xã lại đi tuyên truyền cho người dân.

Với số lượng tối đa cho một lần qua sông là 40 hành khách, theo đó 40 chiếc áo phao được trang bị trên phà. Thế nhưng khi phà bắt đầu rời bến thì không một hành khách nào tự giác mặc áo phao. Chỉ khi những đoàn viên thanh niên lấy áo phao phát cho mỗi người thì họ mới mặc. Nhiều người đồ đạc cồng kềnh thì tỏ ra khó chịu. Anh Trần Đức Cường, người làm công trên phà cho biết: “Lần nào khách lên phà tôi cũng khuyên, nhưng hầu như không ai mặc”.

Sau nhiều tháng tuyên truyền để bảo đảm ATGT đường thủy, nhiều người dân khi lên phà đã tự giác mặc áo phao, thế nhưng để việc mặc áo phao qua phà thành thói quen, ngoài công tác tuyên truyền của đoàn viên thanh niên ở địa phương thì rất cần tới công tác kiểm tra, xử phạt của lực lượng chức năng.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên