Quán ăn thanh niên khởi nghiệp

Cập nhật: 08-04-2017 | 08:34:11

Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh vừa ra mắt mô hình Quán ăn thanh niên khởi nghiệp, nhằm tạo việc làm, hỗ trợ thanh niên có ý tưởng sáng tạo, tự lập phát triển kinh tế, nâng cao nhận thức về phong trào khởi nghiệp, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh giai đoạn 2017-2022”.

 Quán ăn thanh niên khởi nghiệp đã đi vào hoạt động. Ảnh: N.Ý

Quán ăn thanh niên khởi nghiệp tọa lạc tại đại lộ Bình Dương, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát do một nhóm thanh niên tự quản thực hiện toàn bộ các công việc, phục vụ các món ăn, đồ uống như cơm, phở, hủ tiếu, cà phê, giải khát... Quán có kinh phí đầu tư hơn 200 triệu đồng và tổ chức hoạt động từ sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ y tế Nhân Nghĩa và một số nhà hảo tâm có tâm huyết về phong trào khởi nghiệp. Trong đó, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh là cầu nối và là đơn vị thực hiện định hướng khởi nghiệp cho các bạn thanh niên làm việc tại quán.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “Toàn bộ lợi nhuận của quán sẽ sử dụng vào việc trả lương cho nhóm thanh nhiên thực hiện. Định kỳ hàng tháng, trung tâm còn tổ chức sinh hoạt và nói chuyện chuyên đề về phong trào khởi nghiệp cho thanh niên tại quán; tổ chức sinh hoạt Đoàn và các câu lạc bộ, đội, nhóm ở Khu công nghiệp Mỹ Phước 1. Quán ăn thanh niên khởi nghiệp còn hỗ trợ thanh niên có ý tưởng làm kinh tế, có ý tưởng sáng tạo trong lĩnh vực quán ăn, giải khát; từ đó tạo việc làm ổn định cho thanh niên”.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên