Quân - dân phối hợp làm công tác dân vận

Cập nhật: 19-10-2016 | 09:56:52

Trong những năm qua, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên và các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ký kết chương trình kết nghĩa để nâng cao hiệu quả hoạt động phối hợp thực hiện các phong trào hành động cách mạng, giữ gìn an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội địa phương…

Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội trên địa bàn phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên ra quân làm CTDV, phát quang bụi rậm, vệ sinh môi trường Ảnh: T.L

Một trong số các chương trình ký kết phối hợp thiết thực này phải kể đến hoạt động làm công tác dân vận (CTDV) trên địa bàn phường. Hàng năm, các đơn vị bộ đội tên lửa, Sư đoàn Bộ binh 7 đã có nhiều đợt ra quân phối hợp cùng cán bộ, đoàn viên, hội viên, lực lượng dân quân địa phương tổ chức thực hiện nhiều công trình dân vận có ý nghĩa; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, phát luật của Nhà nước, nhiệm vụ của quân đội và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới cho nhân nhân tại địa phương.

Mới đây, UBND phường Tân Phước Khánh, Liên minh nước sạch Việt Nam và các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn đã sôi nổi ra quân làm CTDV năm 2016. Đây là lần thứ hai, các lực lượng phối hợp thực hiện mục tiêu tăng cường hoạt động bảo vệ môi trường, bảo đảm nguồn nước sạch phục vụ cho sự phát triển toàn diện địa phương và đời sống nhân dân. Với ý nghĩa đó, hơn 280 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Tên lửa 45, Tiểu đoàn 16, Trung đoàn 141, Sư đoàn Bộ binh 7 và cán bộ công chức, đoàn viên, hội viên, công nhân cùng nhân dân địa phương, doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường Tân Phước Khánh đã ra quân thực hiện công trình với ý thức, trách nhiệm và tinh thần hăng hái. Theo kế hoạch, đợt ra quân làm CTDV được chia thành 3 nhóm thực hiện vệ sinh, phát quang bụi rậm, khai thông dòng chảy, trục vớt rác thải dọc theo suối Bưng Cù. Dù khu vực làm việc khá khó khăn, cây cối um tùm, nhiều rác thải, nhưng tất cả mọi người đều lao động tích cực. Đây là đợt lao động tập thể nhằm tạo thêm mối quan hệ đoàn kết gắn bó tình quân - dân; là hoạt động góp phần làm cho môi trường sống trở nên trong lành, bảo đảm an toàn nguồn nước, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, phục vụ cho đời sống dân sinh và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Không chỉ đoàn kết tình quân - dân cùng chung sức thực hiện công tác bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, đợt ra quân này còn tạo sức lan tỏa khi các chủ doanh nghiệp trên địa bàn cũng chung tay, tham gia thực hiện. Ngoài việc bảo đảm sản xuất, kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường theo pháp luật, nhiều công ty, xí nghiệp trên địa bàn phường cũng đã phân công công nhân tham gia lao động, làm vệ sinh, góp phần bảo đảm cho sự phát triển của địa phương theo hướng bền vững. Ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Công ty TNHH bao bì Vĩnh Thành, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn phường Tân Phước Khánh cho biết: “Cùng với thực hiện nghiêm phát luật về xử lý chất thải sản xuất trước khi xả ra môi trường, công ty còn tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, công nhân ý thức rõ về bảo vệ môi trường, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường và động viên, tuyên truyền người thân cùng thực hiện”. Cùng với công sức của bộ đội và nhân dân, trong đợt ra quân khơi thông suối Bưng Cù giai đoạn 2 lần này còn có sự đóng góp kinh phí 34 triệu đồng từ nguồn vốn của tổ chức quốc tế phi lợi nhuận Oxfam, 10 triệu đồng từ ngân sách địa phương. Qua việc ra quân làm CTDV hiệu quả và sôi nổi lần này cũng sẽ góp phần nâng cao nhận thức đối với toàn dân trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường trên địa bàn phường Tân Phước Khánh nói riêng và TX.Tân Uyên nói chung.

Theo bà Huỳnh Thị Chính, Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh, bảo vệ môi trường là trách nhiệm của toàn xã hội, là bảo vệ môi trường sống an toàn, trong lành cho mọi người dân. Chính vì thế, trong thời gian tới, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các đơn vị bộ đội đóng trên địa bàn sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong các hoạt động làm CTDV; thông qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng đến cán bộ, chiến sĩ và toàn dân cùng tham gia thực hiện bảo vệ môi trường bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất.

 

 THANH LIÊM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên