Quân đoàn 4: Làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Cập nhật: 24-07-2015 | 08:58:27

Trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, đã có biết bao người con ưu tú của đt nước đã ngã xuống, hy sinh vì đc lập tự do. Tiếp bước cha ông, trong kháng chiến chống Mỹ và 10 năm chiến đấu giúp bạn ở Campuchia, hàng ngàn cn bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 cùng cc đơn vị đã anh dũng chiến đu, sẵn sàng chấp nhận hy sinh vì Tổ quc và thực hiện nhiệm vụ quc tế. Sự hy sinh, mất mt to lớn ấy luôn được các thế hệsau tôn vinh, nhớ đến. Những năm qua Đảng y, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 luôn quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt mọi chtrương, chính sách quân đội và hậu phương quân đội, phát huy đo lý ung nưc nhnguồn, làm tt công tác đền ơn đáp nghĩa.

 Đoàn y, bác sĩ Quân đoàn 4 khám bệnh và phát thuốc cho các đối tượng chính sách tại xã Tân Thành, huyn Tân Châu, tỉnh Tây Ninh Ảnh: LÊ CẦU

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Máu đào của các liệt sĩ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sĩ và chúng ta phải luôn luôn học tập tinh thần dũng cảm của các liệt sĩ để vượt qua tất cả những khó khăn, gian khổ, hoàn thành sự nghiệp cách mạng mà các liệt sĩ chuyển lại cho chúng ta”.

Học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh, nâng cao nhận thức, tình cảm đối với thương binh, liệt sĩ, những năm qua Đảng ủy, BộTư lệnh Quân đoàn 4 luôn quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt mọi chủtương chính sách quân đội và hậu phương quân đội. Việc tiếp nhận thông tin liệt sĩ được Ban Chính sách quân đoàn ghi chép cẩn thận, chu đáo. Nhiệm vụ giao, nhận kinh phí và chi trả chế độ cho các đối tượng được quan tâm, kịp thời, đầy đủ. Công việc tưởng chừng như thầm lặng ấy đã nâng cao nhận thức cho các thế hệ cán bộ chiến sĩ. Các phong trào thi đua được phát động trong huấn luyện chiến đấu cũng được lấy tên các anh hùng liệt sĩ làm điểm nhấn, tạo động lực phấn đấu cho chiến sĩ quân đoàn noi theo những chiến công vẻ vang của các anh.

Nhân dịp 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947- 27.7.2015) cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 cũng đang có nhiều hoạt động để cụ thể hóa đạo lý uống nước nhớ nguồn, thăm viếng các nghĩa trang liệt sĩ trên nhiều tỉnh, thành, thắp những nén nhang tri ân những anh hùng, liệt sĩ. Bên cạnh đó, quân đoàn còn chung tay với xã hội làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thương binh, bệnh binh, con em liệt sĩ, tặng hơn 70 phần quàcho các đối tượng chính sách. Cũng trong dịp này, BộTư lệnh Quân đoàn 4 đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa, trị giá 70 triệu đồng/căn, trong đó có 2 căn được trao cho đối tượng chính sách ở địa phương.

Hàng năm, ngày 27-7 đã trở thành một ngày mà toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tưởng nhớ, tri ân những anh hùng liệt sĩ. Đảng và Nhà nước đã có những chính sách ưu đãi đối với người có công, gia đình và con em của anh hùng liệt sĩ. Cán bộ chiến sĩ Quân đoàn 4 hôm nay cũng đang ra sức chung tay, chung sức bằng vật chất, tinh thần và những việc làm thiết thực, giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sĩ để phần nào chia sẻ khó khăn trong cuộc sống. Mỗi cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 nguyện sống xứng đáng với sự hy sinh cao cảcủa các anh hùng liệt sĩ, ra sức thi đua quyết thắng, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng vànhân dân giao phó, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ đất nước trong tình hình mới.

 

 LÂM TUẤN ANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=551
Quay lên trên