Quân đội đã giúp đỡ Bình Dương đầy trách nhiệm, nghĩa tình trong phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 11-11-2021 | 16:47:01

Chiều 10-11, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức buổi làm việc, trao đổi tình hình kết quả phối hợp phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, chủ trì buổi làm việc.

Dự buổi làm việc, về phía Bộ Quốc phòng có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Đỗ Căn, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng Tham mưu trưởng; lãnh đạo Tổng cục Hậu cần và các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng.

Về phía tỉnh Bình Dương có đồng chí Võ Văn Minh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh. Dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Đại học Y Hà Nội.


 Đại tướng Phan Văn Giang phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TUẤN HUY

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Lợi cho biết, trong thời gian qua, tỉnh Bình Dương là một trong những địa phương chịu tác động nặng nề của dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhờ triển khai toàn diện, đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp, nên công tác PCD bước đầu đã đạt được kết quả tích cực. Hiện nay, ý thức PCD của nhân dân cũng như kinh nghiệm điều hành PCD, điều trị Covid-19 ngày càng được nâng cao. Khoảng 90% dân số của tỉnh Bình Dương đã được tiêm vắc xin Covid-19 mũi một, trong đó 70% dân số được tiêm mũi hai. 90% doanh nghiệp đã phục hồi sản xuất; 70% công nhân đã quay trở lại làm việc. Các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của tỉnh vẫn đạt và vượt mức đề ra.


 Đồng chí Nguyễn Văn Lợi cảm ơn Bộ Quốc phòng đã tích cực hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Bình Dương PCD Covid-19. Ảnh: TUẤN HUY

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, để có được kết quả đó, ngoài nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, tỉnh Bình Dương đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ to lớn của nhân dân cả nước, trong đó có sự đóng góp, giúp đỡ kịp thời, đầy trách nhiệm, nghĩa tình của Bộ Quốc phòng và cán bộ, chiến sĩ quân đội.

Trong thời gian qua, Bộ Quốc phòng đã chi viện cho Bình Dương hơn 5.000 cán bộ, chiến sĩ, trong đó có khoảng 1.000 y, bác sĩ, nhân viên y tế; xây dựng 2 bệnh viện dã chiến truyền nhiễm; hỗ trợ 2 xe xét nghiệm Covid-19 lưu động, 15 xe cứu thương và nhiều loại hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu; đồng thời hỗ trợ tỉnh trong công tác bảo đảm an ninh trật tự và bảo đảm an sinh xã hội.


Các đại biểu dự buổi làm việc. Ảnh: TUẤN HUY 

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi khẳng định, trong đợt dịch vừa qua, không thể kể hết sự đóng góp, hy sinh của quân đội đối với tỉnh Bình Dương. Cũng từ đợt dịch này, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ càng trở nên gần gũi, thân thương đối với các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà. Thay mặt cấp ủy, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Dương, đồng chí Nguyễn Văn Lợi gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến lãnh đạo Bộ Quốc phòng và cán bộ, chiến sĩ quân đội, đặc biệt là các lực lượng trực tiếp chi viện, giúp đỡ Bình Dương trong quá trình PCD Covid-19.


 Các đại biểu dự buổi làm việc. Ảnh: TUẤN HUY 

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tướng Phan Văn Giang chúc mừng cấp ủy, chính quyền và nhân dân Bình Dương đã đạt được những kết quả bước đầu trong đợt PCD Covid-19 vừa qua, cũng như kết quả từ quá trình phục hồi sản xuất kinh tế. Đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, trong thời gian qua, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các đơn vị, trong đó có Quân khu 7, Quân khu 9, Quân đoàn 4 thường xuyên nắm chắc, báo cáo kịp thời tình hình, nhu cầu của các địa phương, trong đó có tỉnh Bình Dương, để Bộ Quốc phòng có phương án hỗ trợ, chi viện PCD kịp thời, hiệu quả. Có những trang thiết bị, tiêu biểu như xe xét nghiệm Covid-19 lưu động, vừa được quân đội nghiên cứu, thiết kế, sản xuất thành công, đã được đưa ngay về Bình Dương phục vụ công tác PCD.


Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao quà lưu niệm tặng Bộ Quốc phòng. Ảnh: TUẤN HUY 

Cùng với chia sẻ thông tin về công tác PCD của quân đội trong thời điểm hiện nay, Đại tướng Phan Văn Giang mong muốn tỉnh Bình Dương và Bộ Quốc phòng tiếp tục duy trì trao đổi thông tin thường xuyên, để có kế hoạch, phương án PCD kịp thời, hiệu quả. Đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, các cấp, các ngành và nhân dân tỉnh Bình Dương đã tạo điều kiện, phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời các lực lượng quân đội trong quá trình PCD tại địa phương; đồng thời cho rằng buổi trao đổi là dịp để quân đội tiếp tục rút kinh nghiệm, nhằm thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác phối hợp với các địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiệm vụ PCD Covid-19.

Theo QĐND

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên