Quan tâm đời sống công nhân lao động

Cập nhật: 15-04-2013 | 00:00:00

>> Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Phát huy tinh thần đoàn kết, đưa Bình Dương phát triển mạnh mẽ hơn

>> Chùm ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại Bình Dương

Bình Dương có nhiều cách làm hay, ấn tượngBình Dương có nhiều cách làm hay, ấn tượngTrong chuyến thăm và làm việc tại Bình Dương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các thành viên trong đoàn công tác đã tham quan Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hỏi thăm quê quán, cuộc sống, quá trình làm việc của CN Đặng Thị Ái Vân

Báo cáo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các thành viên trong đoàn, ông Lê Hồng Phoa, Tổng Giám đốc công ty cho biết, toàn công ty có 2.518 CB, CNV. Trong đó, chi bộ có 64 đảng viên, 6 tổ Đảng trực thuộc; 1.907 công đoàn viên sinh hoạt tại 7 công đoàn bộ phận và 45 tổ công đoàn. Thời gian qua, công ty đã tích cực quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ. Ngoài việc thực hiện 100% chế độ BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động cho người lao động, công ty thường xuyên quan tâm đến việc nâng cao mức sống cho CNLĐ. Cụ thể là công ty đã xây dựng khu chung cư với diện tích 1.125m2, tạo chỗ ở miễn phí cho 1.000 CNLĐ; đầu tư xây dựng nhà trẻ dành cho con em CNLĐ với số vốn gần 400 triệu đồng, bảo đảm việc giữ 125 trẻ là con em CNLĐ, đầu tư xây dựng siêu thị mini bán hàng đúng giá cho CNLĐ nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho CNLĐ yên tâm lao động sản xuất. Ngoài ra, hàng năm công ty chi trên 1 tỷ đồng để thuê xe đưa đón CNLĐ về quê đón tết và nhiều hoạt động hỗtrợkhác nhằm tạo điều kiện cho CNLĐ phát triển toàn diện.

Trong quá trình tham quan công ty, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ân cần thăm hỏi nhiều CNLĐ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trực tiếp hỏi thăm quê quán, cuộc sống, quá trình làm việc của CN Đặng Thị Ái Vân tại khu vực sản xuất; tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng nhiều CNLĐ tại khu nhà lưu trú và mong muốn CNLĐ tiếp tục lao động, sáng tạo, tạo ra của cải vật chất xãhội, làm giàu cho đất nước. Trong quá trình tham quan khu nhà ăn, siêu thị mini, khu nhà trẻ dành cho con em CNLĐ, khu nhà lưu trú dành cho CN, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khen ngợi và đánh giá cao Ban Giám đốc Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, mô hình chăm lo đời sống CNLĐ tại công ty là rất tốt, đáng biểu dương, nhân rộng. “Tôi rất ấn tượng với quá trình phát triển của Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương. Tôi mong rằng các công ty làm kinh tế của Đảng, kinh tế của Nhà nước tiếp tục phát huy được vai trò xung kích của mình trong nền kinh tế”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Nhóm P.V CHÍNH TRỊ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=262
Quay lên trên