Quan tâm giáo dục học sinh khuyết tật

Cập nhật: 18-06-2018 | 08:41:34

Năm học 2017-2018, toàn tỉnh có 88 học sinh THCS, 11 học sinh THPT là học sinh khuyết tật học hòa nhập. Các em được nhà trường tạo điều kiện mọi mặt trong học tập.

Cụ thể, các trường thực hiện các chế độ ưu tiên hỗ trợ cho trẻ em khuyết tật thông qua các hình thức như miễn, giảm học phí và các khoản đóng góp khác, cấp học bổng nhằm khuyến khích, động viên trẻ em có thành tích học tập tốt. Quan tâm đến học sinh thuộc đối tượng này, các phòng giáo dục - đào tạo cử cán bộ theo dõi, giám sát, đánh giá giáo dục hòa nhập của địa phương. Mỗi trường đều có cán bộ quản lý chịu trách nhiệm kiểm tra, đánh giá hoặc hỗ trợ giáo viên dạy hòa nhập. Cán bộ quản lý và giáo viên trực tiếp dạy trẻ khuyết tật, theo dõi chất lượng học tập của trẻ khuyết tật, quản lý hồ sơ, tổ chức các hoạt động chuyên môn về giáo dục hòa nhập.

H.THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X