“Quảng cáo” cho… ý thức

Cập nhật: 05-08-2016 | 08:36:59

 Vừa thấy Sáu VSIP, bà Bảy khoe:

- Thằng Sáu, mày thấy cái bảng quảng cáo rao vặt lắp ngay đầu xóm mình không? Từ nay nạn dán quảng cáo khoan cắt bê tông, rút hầm cầu… bừa bãi sẽ bị dẹp?

- Bà Bảy nói đúng nhưng chưa đủ. Đúng là có thêm cái bảng cho người ta dán quảng cáo vô tư trên đó, người dân muốn tìm hiểu thêm thông tin gì thì cứ chạy ra cái bảng mà tìm. Nhưng cái chưa đủ chính là ý thức của một số doanh nghiệp. Họ thuê người dán quảng cáo, phát tờ rơi… họ đâu có ở không mà đi kiểm tra coi thử, nhân viên dán quảng cáo có thực sự dán đúng chỗ.

Bà Bảy có vẻ khó chịu:

- Thằng Sáu mày nói cũng có lý. Tụi nhỏ đi dán quảng cáo trên cột điện, trên tường nhà người dân, bất cứ chỗ nào trống mà đông người qua lại là có dán quảng cáo? Sao Nhà nước không phạt mấy đơn vị thuê người dán quảng cáo bừa bãi?

- Khó phạt lắm bà Bảy à! Tại họ thuê người của đơn vị khác đi dán quảng cáo, có phạt thì chỉ có thể phạt người đi dán quảng cáo trực tiếp. Mà phần đông những người làm nghề này đều là dân lao động nghèo, họ đi dán quảng cáo kiếm cơm. Tiền đâu đóng phạt?

Bà Bảy không chịu thua:

- Thế sao mình không đề nghị cắt luôn cái số điện thoại trên quảng cáo dán bừa bãi?

- Vô ích bà Bảy ơi! Sim khuyến mãi có mấy chục ngàn một cái, cắt thì họ có sim mới. Vả lại sim họ đã đăng ký với công ty viễn thông, muốn cắt số điện thoại lại phải qua đơn vị này.

Bà Bảy gặng hỏi:

- Hổng lẽ mình chịu thua sao thằng Sáu?

- Vẫn còn cách là mình phải “quảng cáo” cho ý thức?

Bà Bảy ngạc nhiên:

- Quảng cáo cho ý thức là sao thằng Sáu?

- Dạ, thì ngoài việc tăng cường thêm bảng dán quảng cáo miễn phí như hiện nay, Nhà nước cần tuyên truyền mạnh hơn nữa, gặp gỡ doanh nghiệp, bắt họ cam kết dán quảng cáo đúng nơi, đúng chỗ. Cái này muốn làm được cần phải có nhiều thời gian theo kiểu “mưa dầm thấm lâu” họa may mới thay đổi được ý thức để làm cho bộ mặt đường phố văn minh, sạch đẹp được.

Bà Bảy cười khoái chí:

- Thằng Sáu nói chí phải, tỉnh ta sắp trở thành đô thị trực thuộc Trung ương rồi. Nếu không thay đổi, cứ sống kiểu “nhà quê” bạn bè cười chết. Thôi từ nay tao sẽ chịu khó đi “quảng cáo” ý thức cho bà con lối xóm biết vậy.

SÁU VSIP 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên