Quang Hải ký hợp đồng với CLB Công an Hà Nội

Cập nhật: 23-06-2023 | 07:05:45

Tối 22-6, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã ký hợp đồng một năm rưỡi, nhận mức lương tháng hơn 100 triệu đồng ở CLB Công an Hà Nội.

Quang Hải gia nhập đội bóng thủ đô theo dạng tự do, bởi đã thanh lý hợp đồng với Pau FC. Anh trở thành cầu thủ nội hưởng lương cao nhất tại V-League 2023.

Chiều mai Quang Hải sẽ tập buổi đầu tiên cùng đội bóng mới. Tuy nhiên, nhiều khả năng anh chỉ góp mặt để ra mắt CĐV, chứ không thi đấu khi CAHN tiếp Hà Tĩnh tại vòng 12 vào ngày 23/6.

HLV Flavio Cruz đánh giá Quang Hải là cầu thủ tài năng, giàu kinh nghiệm, và sự có mặt của anh sẽ giúp ích cho CAHN trong cuộc đua vô địch mùa này. Ở vòng đấu gần nhất ngày 5/6, CAHN thắng đậm chủ nhà Thanh Hóa 4-1, thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của chính đối thủ này xuống còn một điểm.

Quang Hải (giữa) dẫn bóng trong trận giao hữu Việt Nam thắng Syria 1-0 trên sân Thiên Trường ngày 20/6.

Quang Hải là một trong những ngôi sao lớn nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Anh từng cùng Hà Nội FC bốn lần vô địch V-League, đoạt hai Cup Quốc gia và ba Siêu Cup Quốc gia. Ở các cấp đội tuyển, tiền vệ công này đã giành HC vàng SEA Games 2019, vô địch AFF Cup 2018 và cùng đồng đội vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Cuối tháng 6/2022, Quang Hải tuyên bố muốn tìm thử thách mới, nên quyết định không gia hạn hợp đồng với Hà Nội FC rồi sang Pháp gia nhập Pau FC theo hợp đồng hai năm. Tuy nhiên, anh không thể thích ứng với môi trường Ligue 2, gần như biến mất ở đội một Pau FC kể từ tháng 2/2023. Cả mùa vừa qua, Quang Hải chỉ đá 13 trận, với 268 phút - trung bình 20,6 phút mỗi trận, ghi một bàn. Lần gần nhất anh ra sân cho đội một là 10 phút cuối trận Pau FC thua 0-1 Laval ngày 18/2 tại Ligue 2. Sau đó, tiền vệ 26 tuổi chơi bảy trận với 579 phút cho Pau B tại National 3 - giải hạng năm Pháp.

Quang Hải xin thanh lý hợp đồng sớm một năm với Pau FC hôm 30/5 trước khi trở về khoác áo tuyển Việt Nam. Anh đá trọn trận tiếp Hong Kong ngày 15/6 và được HLV Philippe Troussier đánh giá cao về cường độ hoạt động. Ở trận kế sau gặp Syria tại Nam Định, Quang Hải đá 84 phút và tiếp tục gây ấn tượng tích cực, đóng góp nhiều vào lối chơi tập thể của đội chủ nhà. Việt Nam đều thắng hai trận này với tỷ số 1-0.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên