Quầy hàng miễn phí cho người nghèo

Cập nhật: 07-09-2016 | 09:17:33

Thời gian gần đây, người dân khi đi ngang qua đường Thủ Khoa Huân, phường An Thạnh, TX.Thuận An đều chú ý đến một quầy hàng nhỏ có ghi dòng chữ: Quầy hàng miễn phí cho người nghèo. “Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy”, đây là quầy hàng của cô gái 8x Trần Thị Kim Liên (sinh năm 1989), người đang làm cầu nối những tấm lòng giúp đỡ người nghèo.


Người dân đang lựa quần áo tại quầy hàng miễn phí cho người nghèo. Ảnh: N.NHƯ

Trong giờ tan tầm, nhiều người vội vã về nhà lo bữa cơm nhiều, nhưng cũng có nhiều người nán lại một chút trước quầy hàng đặc biệt này của chị Liên. Nói là quầy hàng nhưng thực chất đây là một cái kệ đựng đồ, được người thân của chị tự chế từ 2 tấm nhôm bắc ngang thành 2 tầng và phía trên là những cây bắc ngang để treo quần áo. Kệ hàng này để các mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống như: Quần áo, giày dép, nón, tập sách… Mỗi ngày quầy hàng đều thu hút nhiều người đến đây để “cho” và “nhận”. Nhiều người lao động tìm được nơi này họ rất vui mừng vì có thể lựa chọn cho mình được những bộ quần áo yêu thích mà lại hoàn toàn miễn phí! Đang loay hoay chọn những bộ đồ, chị Nguyễn Kim Ngọc, một nữ công nhân quay sang giải thích với chúng tôi: “Tôi chọn 1 bộ đồ cho ông xã đi làm. Vợ chồng tôi đồ đạc cũng ít, bữa giờ trời mưa gió liên tục, đồ giặt rồi mà phơi hoài cũng chưa khô nên… tạm thời hết đồ mặc rồi! Thấy có quầy hàng này, tôi mừng quá vì được cho miễn phí, tiết kiệm được chi phí cho gia đình”. Không chỉ đến nhận đồ, nhiều người đến để trao đổi đồ. Chị Phan Thị Huệ, một người đến đổi đồ tại quầy hàng, cho biết: “Quần áo của con tôi chật rồi, tôi mang hết qua đây đổi những bộ lớn hơn cho con mặc. Điều này sẽ giúp gia đình tôi bớt đi một khoản chi phí”.

Đến với quầy hàng miễn phí này mọi người được lấy hàng tùy thích, không giới hạn số lượng. Chị Liên nói: “Mình không giới hạn làm gì, vì có người cần nhiều có người cần ít, có gia đình ít người, có gia đình đông người nên tùy nhu cầu mỗi người, ai muốn lựa bao nhiêu cũng được”. Dù chỉ mới thực hiện thời gian ngắn nhưng quầy hàng này đã nhận được sự ủng hộ từ 2 phía, người đến “cho” cũng nhiều và người đến “nhận” cũng nhiều. Chị Liên cho biết: “Ngày đầu tiên vừa mới làm kệ để đồ xong là đã có người ủng hộ đồ ngay, rồi thông qua mạng xã hội facebook, tôi tiếp tục nhận được thêm nhiều sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm ở xa. Họ đã gói đồ và gửi về qua đường bưu điện. Mỗi lần nhận đồ, tôi lại phân loại các mặt hàng rồi xếp hoặc treo lên cẩn thận cho mọi người dễ lựa”.

Khi được hỏi có sợ người xấu đến lấy nhiều đồ để đem đi bán lại hay không, chị Liên nói: “Tôi làm bằng cái tâm và hy vọng người đến đây nhận cũng bằng cái tâm nên tôi nghĩ không có chuyện này xảy ra. Với vai trò là cầu nối giữa 2 bên cho và nhận, tôi mong muốn việc làm này sẽ góp phần giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn giảm bớt các chi phí trong cuộc sống hàng ngày”, chị Liên bộc bạch.q

Chị Liên hiện đanh kinh doanh quần áo thời trang online đồng thời làm huấn luyện viên môn võ cổ truyền Thiếu lâm Long Phi tại Bình Dương. Chị Liên và người thân trong gia đình ai cũng thích làm từ thiện. Hiện nay, ngoài thực hiện quầy hàng quần áo, nơi đây còn đặt thùng nước đá miễn phí phục vụ người đi đường.

 

NGỌC NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên