UEFA CHAMPIONS LEAGUE, M.U - BASEL:

“Quỷ đỏ” chiếm ưu thế

Cập nhật: 12-09-2017 | 13:11:09

Lá thăm may mắn đưa M.U vào bảng đấu khá tương đồng cùng Basel, Benfica và CSKA Moskva. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 13-9, “Quỷ đỏ” sẽ tiếp Đương kim vô địch Thụy Sĩ - Basel tại “Nhà hát những ước mơ” Old Trafford ở lượt trận đầu tiên vòng bảng UEFA Champions League (UCL).

Kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 đồng nghĩa với việc M.U sẽ không tham dự đấu trường UCL. Thế nhưng, nỗ lực của thầy trò Mourinho tại sân chơi UEFA Europa League (UEL) được tưởng thưởng xứng đáng. Ở mùa đầu tiên xuất hiện trên sân Old Trafford, “Người đặc biệt” đã biến giấc mơ của hàng triệu fan hâm mộ M.U thành hiện thực bằng chức vô địch UEL lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ - điều mà chính Sir Alex Ferguson cũng không dám mơ. Sau đó dù thất bại 1-2 trước Đương kim vô địch UCL 2017 - Real Madrid trong trận chung kết tranh Siêu Cúp châu Âu, “Quỷ đỏ” vẫn nhận tấm vé an ủi tham dự vòng bảng UCL. Theo luật của Liên đoàn Bóng đá châu Âu - UEFA, Real Madrid vừa vô địch La Liga lẫn UCL mùa rồi nên nhà vô địch UEL - M.U được thay suất của Real. Dường như đó là điềm lành báo hiệu con đường bằng phẳng hiện ra trước mắt “Quỷ đỏ” trên mọi mặt trận.

Tiền đạo Lukaku (quần trắng) tiếp tục tỏa sáng trên hàng công M.U

Tại vòng 4 giải Ngoại hạng Anh vào cuối tuần qua, M.U đánh mất 3 điểm trong trận hòa đáng tiếc 2-2 trước chủ nhà Stoke City, sau khi dẫn trước 2-1 từ phút 57. Cựu tiền đạo Everton - Lukaku là món quà thượng đế trao tặng cho MU. Vừa chuyển đến, tuyển thủ người Bỉ bùng nổ với 4 bàn tại Premier League và 1 bàn ở Siêu Cúp châu Âu. Với lợi thế sân nhà, “Quỷ đỏ” có cơ may giành 3 điểm trước Basel.

Lúc này, Basel xếp thứ 3 tại giải vô địch Thụy Sĩ - Super League với thành tích thắng 3, hòa 2, thua 2. Trận hòa 1-1 trước chủ nhà Sion ở vòng 7 khiến Basel đánh mất cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng. Có 2 hậu vệ đang chơi cho Basel hiện khoác áo tuyển Thụy Sĩ là bộ đôi Lang - Akanji. Tại Super League, Basel là đội có hàng công mạnh nhất khi ghi 10 bàn qua 7 vòng đấu. 12 danh hiệu vô địch Super League là thành tích đáng trân trọng đối với thầy trò Wicky nhưng sân chơi UCL có vẻ quá tầm khi Basel chưa một lần đoạt cúp. Tại UCL, ưu thế khá cân bằng trong 4 lần chạm trán giữa cả 2 (thắng 1, hòa 2, thua 1). Như vậy, cầm hòa để dồn sức cho trận lượt về là kế sách mà Basel hướng đến.

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
UEFA

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên